วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSสภาผ่านฉลุย 292 เสียงเห็นชอบงบเงินหมื่น “จุลพันธ์”ยันใช้เงินให้เกิดประโยชน์สูงสุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สภาผ่านฉลุย 292 เสียงเห็นชอบงบเงินหมื่น “จุลพันธ์”ยันใช้เงินให้เกิดประโยชน์สูงสุด

“สภาฯผ่านฉลุย งบฯดิจิทัลวอลเล็ต 292 เสียง “จุลพันธ์” ยันขอให้มั่นใจรบ.จะใช้งบให้เกิดประโยชน์สูงสุด

วันที่ 31 ก.ค.2567 เวลา 14.55 น.ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาฯ ที่มีนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่หนึ่ง ทำหน้าที่ประธานในการประชุมได้พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 พ.ศ… วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ในวาระ 2-3 หลังจาก สส.อภิปราย ครบทั้ง 6 มาตรา ถือว่าจบการพิจารณาวาระ 2 จากนั้นที่ประชุมลงมติวาระ 3 โดยที่ประชุมเห็นชอบด้วยคะแนน 292 เสียงต่อ 161 เสียง งดออกเสียง 1 ไม่ลงคะแนน 1 เสียง และที่ประชุมลงมติเห็นด้วยกับข้อสังเกตุของคณะกรรมาธิการฯ

จากนั้นนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรองประธานกมธ.งบเพิ่มเติมฯ กล่าวขอบคุณสมาชิกที่ให้ความเห็นชอบ ซึ่งยืนยันงบฯนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการใช้ขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพื่อรกะตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างโอกาสในการประกอบอาชีพของภาคประชาชน และภาคธุรกิจ สำหรับข้อคิดเห็น ข้อเสนอและ รวมถึงความห่วงใยต่างๆ รัฐบาลรับไว้ด้วยความขอบคุณ และจะนำไปประกอบการพิจารณาปรับปรุงดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการใช้เม็ดเงินงบประมาณมากที่สุด

“ขอให้ความมั่นใจว่างบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ตามที่กำหนด โดยรัฐบาลจะกำกับดูแลการใช้จ่ายงบให้โปร่งใสบรรลุผลสัมฤทธิ์ ยืนยันว่ารัฐบาลจะใช้งบให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต่อประเทศชาติและประชาชน”นายจุลพันธ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img