วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightลงทะเบียนวันแรกแอป‘ทางรัฐ’มีปัญหา ‘นายกฯ’ขอปชช.ใจเย็น-ค่อยๆทยอยลง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลงทะเบียนวันแรกแอป‘ทางรัฐ’มีปัญหา ‘นายกฯ’ขอปชช.ใจเย็น-ค่อยๆทยอยลง

นายกฯมองเป็นเรื่องธรรมดาที่จะขรุขระในวันแรก หลังเปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต “ทางรัฐ” แล้วแอปล่มแต่เช้า

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่เปิดให้ลงทะเบียนวันแรกและมีประชาชนสนใจค่อนข้างมากทำให้แอป “ทางรัฐ” ล่ม ว่า เดี๋ยวให้ผู้ดูแลตรวจสอบดู เมื่อคืนตนก็คุยกันจนดึกกับ นายพิชัย ชุณหวชิร รมว.กระทรวงการคลัง ในเรื่องของการดูแลระบบให้ดี พยายามสื่อสารให้ประชาชนทราบว่าระบบลงทะเบียนเปิดแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนได้มีการโพสต์ทวิสเตอร์บอกให้ประชาชนใจเย็นๆ และทยอยลงทะเบียน เพราะเปิดให้ลงทะเบียนวันแรกก็เป็นธรรมดาที่จะขรุขระบ้าง ก็พยายามทำให้ดีที่สุด

ส่วนกรณีที่นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.กระทรวงการคลัง บอกว่าสามารถย้ายทะเบียนบ้านมาอยู่ในพื้นที่ที่ทำงานได้ นายเศรษฐา ระบุว่า ก็สามารถทำได้ แต่ตนมองว่ามีความยุ่งยากมากกว่า หากถามความเห็นส่วนตัวตนอยากให้คนหนองบัวลำภูก็ใช้ที่หนองบัวลำภู เพราะโครงการนี้ดีไซน์มาเพื่อให้เป็นแบบนั้น มิเช่นนั้นทุกคนก็จะมากระจุกตัวใช้ในเมืองใหญ่ๆ อย่างเช่น กรุงเทพฯ เชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา ซึ่งถือว่าเป็นเมืองที่เจริญอยู่แล้ว โดยจุดประสงค์หลักของโครงการดิจิทัลวอลเล็ตคือ กระจายความเจริญไปสู่ทุกภูมิภาค

สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ที่มีการผ่านร่างงบประมาณ นายเศรษฐา เผยว่า ขอบคุณที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้ผ่านร่างให้ ก็จะพยายามทำต่อไปเรื่อยๆ หากใครมีคำถาม หรือข้อสงสัยอะไรก็ต้องชี้แจงกันไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img