วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“สว.ปฏิมา” รับเสียดายหาก “ก้าวไกล” โดนยุบ บอกเป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สว.ปฏิมา” รับเสียดายหาก “ก้าวไกล” โดนยุบ บอกเป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพ

“สว.ปฏิมา” รับเสียดายหาก “ก้าวไกล” โดนยุบ บอกเป็นฝ่ายค้านที่มีคุณภาพ คลั่นคงจำนานกมธ. เหมือนเดิม พร้อมทำงานหนักเพื่อปท.-ปชช.

วันที่ 5 ส.ค.2567 เวลา 08.50 น.ที่รัฐสภา นายปฏิมา จีระแพทย์ สว. ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมวุฒิสภานัดแรก ว่า วันนี้น่าจะมีการประชุมหลายวาระ โดยวาระที่สำคัญคือการพิจารณาญัตติของ สว. จำนวน 4 ร่าง ดีใจไม่มีการยุบหรือยกเลิกคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ วุฒิสภาตามที่มีข่าวในสัปดาห์ที่แล้ว แต่วันนี้ทั้ง 4 ร่างได้มีการคงไว้เช่นเดิม ถือเป็นความดีใจของตนว่า สว. มีความคิดเห็นตรงกันว่าเราจำเป็นต้องพิทักษ์และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ต่อไปจนถึงวันตาย ส่วนเรื่องคณะกรรมาธิการส่วนตัวคิดว่าเราจำเป็นที่จะต้องมีการเปลี่ยนด้วยคือจำนวนสมาชิกวุฒิสภาชุดนี้ที่มีจำนวนน้อยกว่าสมาชิกวุฒิสภาชุดที่แล้ว แต่การทำงานตนคิดว่าเมื่อทุกคนปวารณาตนมารับใช้ประชาชนแล้ว ตนจึงมีความเห็นแย้งกับการการลดจำนวน กมธ.ลง เพราะคิดว่าเราสามารถวางแผนการทำงานให้หนักเพิ่มขึ้นได้

“จึงอยากให้ประธานวุฒิสภา รองประธานวุฒิสภา สมาชิกวุฒิสภาพิจารณากันอย่างเต็มที่ว่าเราจำเป็นต้องมี กมธ. ครั้งนี้ทั้งหมดกี่ชุด แต่ผมและสมาชิกวุฒิสภาอีกหลายคนพร้อมที่จะทำงานหนัก ส่วนที่มีการเสนอให้ควบรวม กมธ.บางคณะเข้าด้วยกันนั้น ก็ต้องพิจารณาให้หนักว่าเมื่อควบรวมแล้วจะเป็นภาระในการปฎิบัติหน้าที่หรือไม่” นายปฏิมา กล่าว

นายปฏิมา ยังกล่าวถึงการยุบพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 7 ส.ค.ว่า ส่วนตัวตนอยากให้กระบวนการพิจารณาด้วยความเป็นธรรม เพราะตนเห็นพรรคก้าวไกลทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านมีคุณภาพมากทั้งในการอภิปราย และการเสนอญัตติต่างๆ จึงรู้สึกเสียดายถ้าไม่มีพรรคฝ่ายค้านที่มีคุณภาพเช่นนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img