วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSอดีตรองโฆษกรัฐบาลยุค “ลุงตู่” ชี้ กลุ่มทูต 18 ประเทศ หมิ่นเหม่แทรกแซงกระบวนยธ.ไทยคดี “ก.ก.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อดีตรองโฆษกรัฐบาลยุค “ลุงตู่” ชี้ กลุ่มทูต 18 ประเทศ หมิ่นเหม่แทรกแซงกระบวนยธ.ไทยคดี “ก.ก.”

‘รัชดา ปชป.‘ บอก กลุ่มทูต 18 ประเทศ หมิ่นเหม่เป็นการแทรกแซงกระบวนยุติธรรมไทย ‘คดีก้าวไกล’ ชี้ แสดงออกผิดมารยาท ถาม ‘นายกฯ-ก.ต่างประเทศ’ ทำอะไรอยู่

วันที่ 5 ส.ค.67 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก อดีตรองโฆษกรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ และอดีต สส.ประขาธิปัตย์ ทวิต


“นายกฯ จะปล่อยให้ทูต 18 ประเทศ แทรกแซงศาลไทยคดีก้าวไกล หรือ…แล้วกระทรวงการต่างประเทศทำอะไรอยู่


ขอแสดงความเห็น ต่อท่าทีของทูต 18 ประเทศต่อการพิจารณาคดีพรรคก้าวไกลของศาลรัฐธรรมนูญ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ว่า มีความหมิ่นเหม่เสมือนเป็นความพยายามแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย ทั้งๆ ที่รู้อยู่แก่ใจว่า การพิจารณาคดีดังกล่าวตั้งอยู่บนข้อกฎหมาย ข้อเท็จจริงและพฤติกรรมอันเข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญ โดยพรรคก้าวไกลได้ดำเนินการต่อสู้คดีความตามวิถีของตนเองแล้ว และไม่มีกลไกใดเข้าขัดขวางการต่อสู้ดังกล่าว


การแสดงออกของกลุ่มทูต 18 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็นท่าทีให้การสนับสนุน เห็นอกเห็นใจ รวมถึงการประกาศไม่เห็นด้วยกับการยุบพรรคก้าวไกล ถือเป็นเรื่องผิดมารยาทอย่างมาก ทั้งนี้ ขอให้คณะผู้แทนประเทศเหล่านั้นตระหนักไว้ว่าสิ่งที่ได้ทำไปไม่ได้สร้างประโยชน์ต่อยอดความสัมพัทธ์ระหว่างประเทศแต่อย่างใด ขณะที่ประเทศไทยไม่เคยเรียกร้องหรือแสดงออกทางใดทางหนึ่งที่เป็นการไม่เคารพกระบวนการยุติธรรมของประเทศอื่นเลย จึงเป็นเรื่องที่แต่ละประเทศจะต้องยึดถือให้ตรงกัน


ฝากคำถามถึงการทำงานของกระทรวงการต่างประเทศด้วยว่า ทำอะไรอยู่ ได้ดำเนินการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศบ้างไหม หรือปล่อยให้ทูตประเทศต่างๆ รับข้อมูลแต่เพียงด้านเดียว จึงเป็นเหตุให้แสดงท่าทีออกมาเสมือนคนไม่รู้เช่นนี้


จึงขอเรียกร้องให้กระทรวงการต่างประเทศแสดงบทบาทผู้ปกป้องกระบวนการยุติธรรมไทย กฏหมายไทย เพื่อหยุดยั้งท่าทีแทรกแซงประเทศของเรา หรือการยอมเป็นเหยื่อพรรคการเมือง ซึ่งสุดท้ายกระทบต่อความรู้สึกคนไทยอย่างแน่นอน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img