วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“อนุทิน”ชี้ปรับครม.เป็นอำนาจนายกฯ แต่“ภท.”ยังไม่ปรับ-พอใจผลงานรมต.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ชี้ปรับครม.เป็นอำนาจนายกฯ แต่“ภท.”ยังไม่ปรับ-พอใจผลงานรมต.

อนุทิน’ ชี้ปรับครม.เป็นอำนาจนายกฯ แต่ “ภท.” ยังไม่ปรับ พอใจการทำงาน 4 กระทรวงและไม่อยากทำอะไรให้เป็นความหนักใจกับนายกรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนครี ระบุพร้อมพิจารณาปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลเสนอมาว่า ไม่มี ส่วนกระแสข่าวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เสนอปรับครม.นั้น การปรับครม.เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรีแต่เพียงผู้เดียว หากจะปรับเปลี่ยนในส่วนของท่าน หรือพรรคของท่าน แต่หากจะมาหารือในส่วนพรรคร่วมรัฐบาล หรือในส่วนของพรรคภูมิใจไทย เช่น จะปรับครม. พรรคคุณจะปรับอะไรไหม ก็เป็นเรื่องที่เราจะพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี แต่ในเบื้องต้น ส่วนตัวยังพอใจการทำงานทั้ง 4 กระทรวงของพรรคภูมิใจไทย และไม่อยากทำอะไรให้เป็นความหนักใจกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งในส่วนของตนได้กราบเรียนกับนายกรัฐมนตรีแล้วว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยจะไม่มีการปรับรัฐมนตรี ทั้งคนและตำแหน่ง เพื่อให้ท่านสบายใจไปเปราะหนึ่ง แต่นายกฯไม่ได้ถามอะไร การที่ตนพูด ตนมาพูดเอง เพราะอ่านจากหน้าหนังสือพิมพ์

เมื่อถามต่อว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยแจ้งว่า ไม่ปรับรัฐมนตรีในส่วนของพรรค แล้วนายกรัฐมนตรีตอบกลับมาว่าอย่างไรบ้าง นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านไม่ได้ว่าอะไร เพราะท่านก็พอทราบแนวทางของพรรคภูมิใจไทยอยู่แล้ว เราเป็นพรรคเล็ก การปรับเปลี่ยนอะไร ไม่ส่งผลอะไรมากนัก

ส่วนมีกระแสข่าวว่าการปรับครม.จะมีกรปรับบางพรรคออก และนำพรรคฝ่ายค้านเข้ามา เพราะเสียงรัฐบาลไม่พอ หรือมีความจำเป็นต้องทำเช่นนั้นหรือไม่นั้น ตนขอเรียนตรงๆ ว่าอะไรที่ไม่เกี่ยวกับพรรคตน ไม่คิดให้เปลืองพื้นที่สมอง ย้ำว่าตนกราบเรียนท่านนายกรัฐมนตรีไปแล้ว ว่าไม่มีปัญหาอะไรกับสิ่งที่เรามีอยู่ในปัจจุบัน ทำงานได้ และกำลังเร่งทำผลงานเพื่อตอบสนองนโยบายของท่านนายกรัฐมนตรี เคยบอกไปแล้วว่าขณะนี้รัฐบาลมีอยู่กว่า 310 เสียงรัฐบาลมีเสถียรภาพสูงมาก ถือเป็นรัฐบาลหนึ่งในรอบ 30-40 ปี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img