วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"สว.แดง" ชูเงินกลางห้องประชุมวุฒิ อยากได้เงินสดไว้ซื้อวัวควายซ่อมบ้านได้ ไม่เอาดิจิทัลวอลเลต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สว.แดง” ชูเงินกลางห้องประชุมวุฒิ อยากได้เงินสดไว้ซื้อวัวควายซ่อมบ้านได้ ไม่เอาดิจิทัลวอลเลต

“สว.แดง” หยิบเงินชูกลางห้องประชุมวุฒิ แนะรัฐแจกเงินสดไว้ซื้อวัวควายซ่อมบ้านได้ ไม่เอาดิจิทัลวอลเลต ปชช.จะได้มีความสุข ไม่ใช่เพิ่มทุกข์ให้กับชาวบ้าน

วันที่ 6 ส.ค.2567 มีการประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 3 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานในการประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ที่ได้รับความเห็นชอบจากสภาฯแล้ว

ต่อมาเวลา 12.45 น.นางแดง กองมา สว.กลุ่ม 10 ผู้ประกอบกิจการอื่นนนอกจากกลุ่ม 9 อภิปรายว่า ตนมาจากจ.อำนาจเจริญ เป็นแม่ค้าขายหมู ซึ่งตนถูกเรียกว่าเป็นกลุ่มคนรากหญ้า ซึ่งข้อเท็จจริงไม่ใช่รากหญ้า แต่เป็นรากไม้รากหนึ่งที่ค้ำให้ต้นไม้ ที่ชื่อว่าประเทศไทยให้สง่างาม กรณีที่รัฐบาลแจกเงินให้ประชาชน คนละหมื่นบาท พวกตนยินดีและดีใจเป็นอย่างมากเพื่อใช้จ่ายในส่วนที่จำเป็น แต่พอเป็นเงินดิจิทัล กลุ่มของตนกังวลว่าจะใช้จ่ายอย่างไร และคิดหนัก บางครอบครัวมีสมาชิก 4-5 คน รวมเป็นเงิน 40,000 – 50,000 น. อยากเอาไปซ่อมบ้าน หรือซื้อวัว ซื้อควายเลี้ยงแต่ทำไม่ได้

“ทำไมรัฐบาลไม่แจกเป็นเงินแบบนี้ เพื่อใช้ได้ง่ายสำหรับพวกเรา ดิฉันเห็นด้วยกับการแจกเงินให้คนไทย แต่ไม่เห็นด้วยกับวิธีการที่จะแจกเป็นเงินดิจิทัล ไหนๆ รัฐบาลจะแจกเงินให้คนไทยแล้ว ทำไมไม่ทำให้ประชาชนมีความสุข เหมือนกับเพิ่มทุกข์ให้ประชาชน” นางแดง กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงหนึ่งของการอภิปราย นางแดง ได้ชูธนบัตร ใบละ 1,000 บาทจำนวน 1 ใบ ในมือขวา และ 100 บาท จำนวน 2 ใบ ในมือซ้าย รวมเป็นเงิน 1,200 บาทประกอบการอภิปรายด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img