วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ภูมิธรรม​‘ยันไม่มีแผนรองรับ 14ส.ค. ยันเคารพในกระบวนการยุติธรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม​‘ยันไม่มีแผนรองรับ 14ส.ค. ยันเคารพในกระบวนการยุติธรรม

“ภูมิธรรม​‘ยันรัฐบาลไม่มีแผนรองรับเหตุการณ์14ส.ค. ยันเคารพในกระบวนการยุติธรรม ส่วนการถกหัวหน้าพรรคร่วมเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาล ส.ค.ไม่เกี่ยวส่งรายชื่อปรับครม.

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยถึงการเชิญหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล เลขาธิการพรรค ประชุมในช่วงเย็นวันที่ 12 ส.ค.นี้​ เป็นการนัดเพื่อส่งรายชื่อการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)หรือไม่  ว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้เข้าร่วมการหารือในครั้ง และยืนยันว่าไม่เกี่ยวกัน เนื่องจากเป็นเพียงเรื่องการประสานงานที่ตนทำหน้าที่อยู่แล้ว​ เป็นการพูดคุยกันเฉพาะหัวหน้าพรรคและผู้แทนพรรคเท่านั้น ถือเป็นวาระปกติ ซึ่งจะเป็นการคุยกันก่อนที่จะกินข้าวร่วมกัน ยืนยันอีกครั้งว่าเป็นการพูดคุยกันปกติที่ทำเนียบรัฐบาล ส่วนจะมีการหารือในตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ที่ว่างลง​หรือไม่ว่าจะเป็นโควต้าของพรรคเพื่อไทยหรือพรรคภูมิใจไทยหรือจะเลื่อนให้ นายพิเชษฐ์​ เชื้อเมืองพาน​ รองประธานสภาคนที่ 2 ลาออก เพื่อมานั่งเป็นรองประธานสภาคนที่ 1 หรือไม่นั้นยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ เป็นเรื่องของสภาฯปล่อยให้สภาฯหารือ​ และไม่แน่ใจว่าจะเลือกในวันที่ 14 ส.ค.นี้หรือเปล่า

เมื่อถามอีกว่าในวันที่ 14 ส.ค.ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัยกรณีนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งนายพิชิต​ ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รัฐบาลมีการเตรียมตั้งรับอย่างไร นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า ไม่ได้เตรียมอะไร อย่างที่นายกฯ เคยกล่าวไว้แล้ว ก็ว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม เป็นหน้าที่ที่ต้องปล่อยให้ศาลรัฐธรรมนูญได้ทำงานอย่างอิสระ ถูกต้องตามกระบวนการ ที่จะพิจารณา ส่วนรัฐบาลไม่มีแผนรองรับเหมือนพรรคก้าวไกล ที่ถูกยุบแล้ววันรุ่งขึ้นสามารถไปต่อได้ทันทีใช่หรือไม่​ นั้น​ แสดงว่าพรรคก้าวไกลคิดว่าเขาคงโดน​ เขาน่าจะมีความผิด​ เขาถึงได้เตรียมการ ขณะที่เราไม่ได้คิดอะไร ถูกผิดอยู่ที่ดุลยพินิจ เป็นปัญหาเรื่องข้อกฎหมาย และการใช้ดุลยพินิจ ซึ่งเราเคารพกระบวนการยุติธรรมในการทำหน้าที่ไป​.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img