วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSเลื่อนเลือก“รองปธ.สภาฯ”แทน“ปดิพัทธ์” “วิปรัฐบาล”ยันโควตาเป็นของภท.แน่นอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เลื่อนเลือก“รองปธ.สภาฯ”แทน“ปดิพัทธ์” “วิปรัฐบาล”ยันโควตาเป็นของภท.แน่นอน

“ปธ.วิปรัฐบาล” บอกเลื่อนเลือกรองปธ.สภาฯ แทน“ปดิพัทธ์”สัปดาห์นี้ บอกไม่มีปัญหาเหตุไม่มีผลปย. ยันโควตาเป็นของภท.แน่นอน

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.67 เวลา 11.00 น. ที่รัฐสภา นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมวิปรัฐบาลถึงกรณีการแต่งตั้งรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 แทนนายปดิพัทธ์ สันติภาดา ว่า สำหรับกรณีการสลับตำแหน่งกันระหว่างรองประธานสภาฯคนที่ 1 กับรองประธานสภาฯคนที่ 2 ซึ่งปัจจุบันนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ดำรงตำแหน่งอยู่นั้น ตนได้สอบถามนายพิเชษฐ์แล้ว ได้รับคำตอบว่า ไม่ได้ติดใจที่จะสลับตำแหน่ง

ด้านนายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า โควต้าตำแหน่งรองประธานสภาฯคนที่ 1 ไม่มีปัญหา เป็นโควตาของพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และนายพิเชษฐ์ไม่ได้ติดใจที่จะเป็นรองประธานสภาฯคนที่ 2 ส่วนจะเสนอชื่อรองประธานคนที่ 1 เมื่อใด อย่างไร คงต้องรอบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุม ยืนยันว่าส่วนของพรรคเพื่อไทยพร้อมทำหน้าที่เป็นรองประธานสภาฯคนที่ 2 และพรรคเพื่อไทยทำหน้าที่เป็นรองประธานสภาฯคนที่ 1

เมื่อถามว่า ทางพรรคภท.แจ้งชื่อผู้ที่จะเป็นรองประธานสภาฯคนที่1มาแล้ว ใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้แจ้งชื่อมา ขณะที่นายวิสุทธิ์ กล่าวเสริมว่าเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้ปรึกษาหารือกันเรียบร้อยแล้วว่าตำแหน่งดังกล่าวเป็นของพรรคภท. แต่การประชุมสภาฯในสัปดาห์นี้ยังไม่มีการเลือกแต่อย่างใด ยืนยันว่าตัวบุคคลเป็นของพรรคภท.แน่นอน อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ที่ระบุว่าจะมีการเลือกรองประธานสภาฯคนที่ 1 ในวันที่ 14 ส.ค.นั้น เป็นสิ่งที่ตนคาดการณ์ไปเอง

“วิปจะทำหน้าที่กลั่นกรองเรื่องที่จะเสนอต่อที่ประชุมสภาฯ วันนี้ทางพรรคภท.ยังไม่ส่งชื่อมา พรรคอื่นก็ยังไม่ส่งรายชื่อมา ฉะนั้นถ้าเราจะบรรจุวาระเพื่อพิจารณาในสัปดาห์นี้เลยดูไม่เหมาะสม เราก็รอเขา ประธานวิปฯ พร้อมทำให้อยู่แล้ว ทุกคนรู้อยู่แก่ใจว่าใครจะมาเป็น แต่โดยมารยาทไม่ควรพูดออกไปในตอนนี้ และการจะบรรจุวาระต้องฟังจากทุกฝ่าย” นายวิสุทธิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img