วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"ภท. " ไม่เอา กม.กาสิโนถูก ยก 4 ประเด็นไม่ตอบโจทย์ประเทศ บอกไม่หักรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภท. ” ไม่เอา กม.กาสิโนถูก ยก 4 ประเด็นไม่ตอบโจทย์ประเทศ บอกไม่หักรัฐบาล

“ภท. ” ไม่เห็นด้วยร่างกาสิโนถูกกฎหมาย ชู 4 ประเด็นไม่ตอบโจทย์ “ไม่แก้ปัญหาพนัน – ไม่เกิดประโยชน์ต่อปชช.เท่าที่ควร – ไม่กระตุ้นท่องเที่ยว – ไม่เกิดการจ้างงานคนไทย” หวังรัฐบาลแก้ไข ยันไม่ได้หักรัฐบาลแค่แสดงความเห็น

วันที่ 13 ส.ค.2567 เวลา 14.40 น. ที่พรรคภูมิใจไทย คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย นำโดย นายไชยชนก ชิดชอบ สส.บุรีรัมย์ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงผลการประชุมพรรคภูมิใจไทย หลังจากวานนี้ (12 ส.ค.) ได้ร่วมประชุมแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลที่ทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย เป็นประธานการประชุม และภายหลังการประชุมได้มีการส่งร่างพ.ร.บ.การประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร (เอนเตอร์เทนเมนท์คอมเพล็กซ์) พ.ศ. … ให้พรรคร่วมรัฐบาลร่วมพิจารณา ซึ่งวันนี้หลังจากที่ประชุมพรรคภูมิใจไทยได้พิจารณาแล้ว พรรคได้มีจุดยืนเกี่ยวกับร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้ ว่า เบื้องต้นเราไม่เห็นด้วยกับสาระสำคัญ 3-4 ประเด็น คือ 1.พ.ร.บ.ฉบับนี้นี้จะไม่แก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมาย และอาจทำให้มีการพนันทั้งบนดินและใต้ดินจนเกิดปัญหา 2.เรื่องผลประโยชน์ต่อรัฐ และประชาชน เรายังรู้สึกว่ายังไม่มีความชัดเจนมากพอที่จะลงทุนทำเรื่องแบบนี้ 3.ผลกระทบต่อการขับเคลื่อนกระตุ้นท่องเที่ยว ซึ่งเราไม่มั่นใจว่ากาสิโนจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้ และ 4.เท่าที่ดูยังไม่เห็นมาตราไหนของร่างกฎหมายดังกล่าว ระบุเรื่องการช่วยเหลือแรงงานชาวไทยในการจ้างงาน ซึ่งเชื่อว่าพรรคร่วมอื่นๆคงมีความเห็นเช่นกัน และหวังว่ารัฐบาลจะนำประเด็นต่างๆเหล่านี้ไปพิจารณา

เมื่อถามว่า ที่ประชุมพรรคได้ดูภาพรวมของกฎหมายหรือไม่ ว่าสุดท้ายใครได้ประโยชน์ นายไชยชนก กล่าวว่า อย่างที่บอกเท่าที่ดูประโยชน์ยังไม่ตกมาที่รัฐ และประชาชนดั่งที่เราอยากจะเห็น ซึ่งเราก็ส่งข้อเสนอแนะไปแล้ว และรอดูการปรับแก้รอบที่สองจะดีกว่า

เมื่อถามว่า มติของพรรคภูมิใจไทยต่อร่างกฎหมายฉบันนี้ เป็นการหักรัฐบาลหรือไม่ นายไชยชนก ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการหักรัฐบาล แต่เป็นการเสนอความเห็นตามที่ได้รับโจทย์มา

เมื่อถามว่า ในร่างกฎหมายมีการตั้งสเปกว่าบริษัทที่จะได้รับงานต้องมีทุนจดทะเบียน 10,000 ล้านบาท ถือเป็นการกีดกันเอกชนรายอื่นหรือไม่ นายภราดร กล่าวว่า อยากให้ดูภาพรวมมากกว่า ว่าสามารถแก้ปัญหา 3 – 4 ข้อ ที่พรรคมีความกังวลได้หรือไม่

เมื่อถามว่า เมื่อดูร่างกฎหมายแล้วประชาชนไม่ค่อยได้ประโยชน์ถ้าเทียบกับนายทุนที่จะได้ประโยชน์ใช่หรือไม่ นายภราดร กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปถึงประเด็นนั้น เราโฟกัสแค่ 3 – 4 ประเด็นข้างต้นก่อน และเราได้รับโจทย์จากรัฐบาลให้พิจารณา และนี่ก็คือความเห็นของเรา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img