วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“เศรษฐา”เปลี่ยนรูปโปรไฟล์-ถ่ายคู่สุนัข ลบ“สถานะนายกฯ”จากโซเชียลมีเดีย!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”เปลี่ยนรูปโปรไฟล์-ถ่ายคู่สุนัข ลบ“สถานะนายกฯ”จากโซเชียลมีเดีย!!

เศรษฐา’ เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ ลบสถานะนายกฯ จากโซเชียลมีเดีย ขณะ จนท.นำรถส่วนตัวออกจากทำเนียบแล้ว

ความเคลื่อนไหวนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจให้พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ล่าสุดเมื่อเวลา 08.10 น.วันที่ 15 ส.ค.67 นายเศรษฐาได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์ ในโซเชียลมีเดียทั้ง Facebook และ X เป็นภาพสวมชุดสูท ถุงเท้าแดง นั่งคู่กับสุนัข พร้อมการแก้ไขคำบรรยายสถานะ โดยลบคำว่า ‘นายกรัฐมนตรีคนที่ 30’ ออกแล้ว

ขณะที่บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล พบว่าในเวชา 08.15 น. มีเจ้าหน้าที่เข้ามานำรถอัลพาร์ดสีดำ ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวของนายเศรษฐาที่เคยนำมาใช้ระหว่างการลงพื้นที่หาเสียงและปฏิบัติราชการระหว่างดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีออกจากทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ขนของบางส่วนจากรถประจำตำแหน่งที่จอดอยู่ในทำเนียบรัฐบาลขึ้นรถส่วนตัวของนายเศรษฐา ตั้งแต่ช่วงเช้า

จากนั้นเวลา 08.50 น.เจ้าหน้าที่จากฝ่ายกองสถานที่ ยานพาหนะ และรักษาความปลอดภัย ทำเนียบรัฐบาล ได้เดินทางมาตรวจสอบรถยนต์ Lexus ทะเบียน สร 30 กรุงเทพ ซึ่งเป็นรถยนต์ประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน เพื่อส่งมอบคืน

ทั้งนี้รถยนต์คันดังกล่าว มีเลขไมล์ 13,063 กิโลเมตร ซึ่งจากนี้เจ้าหน้าที่จากกองฝ่ายสถานที่ฯ จะนำรถประจำตำแหน่งไปเก็บที่บ้านพิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

สำหรับรถยนต์ประจำตำแหน่งของนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ยังไม่ทราบว่า นายกรัฐมนตรีคนใหม่จะใช้รถยนต์ Lexus คันดังกล่าวหรือไม่ หรือจะกลับไปใช้รถยนต์ Mercedes-Benz ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพ ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่จะใช้รถยนต์คันไหน

ส่วนบริเวณตึกไทยคู่ฟ้า ยังไร้ความเคลื่อนไหว ประตูปิดเงียบไม่ทีบุคคลใดเข้าออก

ขณะที่การเตรียมความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรี สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวที่เดิมมีกำหนดการเดินทางเยือนทำเนียบรัฐบาลอย่างเป็นทางการในวันนี้ ได้มีการยกเลิกรวมถึงงดจัดทุกกิจกรรมจนกว่าจะมีนายกรัฐมนตรีคนใหม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img