วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"อนุทิน" ร้อง "อู้ว" หลังถูกถาม "วงษ์สุวรรณ" โดนปรับออก ลั่นเป็นอำนาจนายกฯไม่ก้าวล่วงโดยเด็ดขาด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน” ร้อง “อู้ว” หลังถูกถาม “วงษ์สุวรรณ” โดนปรับออก ลั่นเป็นอำนาจนายกฯไม่ก้าวล่วงโดยเด็ดขาด

“อนุทิน” ดีใจ “อิ๊งค์” นั่งนายกฯ บอกให้กำลังใจตลอดตั้งแต่ยังไม่ได้ตำแหน่ง ร้องอู้ว หลังถูกถาม “วงษ์สุวรรณ” โดนปรับพ้น ครม.ลั่นเป็นอำนาจนายกฯ ไม่ก้าวล่วงโดยเด็ดขาด

วันที่ 18 ส.ค.67 ที่วอยซ์ สเปซ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีว่า ดีใจ ความต่อเนื่องจะได้ดำเนินต่อไป ไม่มีการหยุดชะงัก ตนเองให้กำลังใจท่านตลอดเวลาตั้งแต่ยังไม่ได้เป็นนายกฯ เคยเรียนกับท่านว่าเมื่อถึงเวลาก็ต้องทำงานหนัก

เมื่อถามถึงเรื่องการปรับ ครม.ถือว่าเป็นรัฐบาลใหม่แล้ว นายกฯ ต้องเป็นผู้พิจารณาความเหมาะสมให้บุคคลดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีเพื่อบริหารประเทศ โดยโควตารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ชอบใช้คำนี้ เพราะเป็นการทำงานด้วยกันในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล หวังว่าทุกอย่างจะดำเนินต่อไปด้วยความราบรื่นและมีประสิทธิภาพ เราต้องสานงานต่อเพราะสภาพพรรคร่วมรัฐบาลยังดำรงอยู่ แต่ละพรรคมีนโยบายและการทำงานที่ต้องต่อเนื่อง นายกฯ จะมีนโยบายเพิ่มเติมสั่งข้อราชการอะไรใหม่ เราก็พร้อมรับไปปฏิบัติ

เมื่อถามว่าการันตีพรรคภูมิใจไทยได้คุมกระทรวงมหาดไทยเหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีอะไรมาการันตี เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกัน ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากนี้ ส่วนการตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นอำนาจของนายกฯ แต่เพียงผู้เดียว ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเราตอบอะไรไม่ได้

เมื่อถามว่ากระแสข่าวที่จะดึงพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาล จะทำให้โควตารัฐมนตรีเปลี่ยนแปลงหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องถามพรรคเพื่อไทย เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล ไม่ทราบว่าพรรคแกนนำรัฐบาลไปหารือกับพรรคอื่น ๆ หรือไม่

ผู้สื่อข่าวถามว่าเห็นว่า ครม.ของน.ส แพทองธาร
จะปรับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณออก นายอนุทินร้อง “อู้ว” ก่อนจะกล่าวว่าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี เป็นอำนาจโดยเต็มของนายกฯ เราไปก้าวล่วงไม่ได้โดยเด็ดขาด ส่วนการแถลงนโยบายต่อรัฐสภานั้น พรรคภูมิใจไทยจะประชุมพรรควันอังคารนี้ คงจะเอาคณะกรรมการบริหารพรรค เช่น นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการสัมภาษณ์นายอนุทิน บ่นว่า “โอเคนะ ร้อนเดี๋ยวหน้าไหม้” จากนั้นได้เข้าไปทักทายกับนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img