วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“วิสุทธิ์”รับตรวจสอบคุณสมบัติรมต.เข้ม หวั่นซ้ำรอย "เศรษฐา"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิสุทธิ์”รับตรวจสอบคุณสมบัติรมต.เข้ม หวั่นซ้ำรอย “เศรษฐา”

“วิปรัฐบาล” จ่อเคาะวันโหวตเลือก “รองปธ.สภาฯ” บ่ายนี้ว่าเลือกก่อน-หลังครม.เสร็จ “วิสุทธิ์” รับตรวจคุณสมบัติรมต.เข้มปมซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ หวั่นซ้ำรอย “เศรษฐา”

วันที่ 19 ส.ค.67 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนการเลือกบุคคลมาดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่หนึ่ง ว่า วิปรัฐบาลจะหารือกันในช่วงบ่ายวันนี้ (19 ส.ค.) นี้อีกครั้ง ว่าจะได้รับแจ้งมาจากพรรคภูมิใจไทย และรัฐบาล ถึงสัญญาณให้เลือกกันในการประชุมสภาฯสัปดาห์นี้หรือไม่ แต่จากที่พูดคุยเบื้องต้นเมื่อวานนี้ (18 ส.ค.) ได้รับคำยืนยันว่าตำแหน่งนี้เป็นของพรรคภูมิใจไทยที่เสนอชื่อนายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทยต้องรอว่าจะได้รับแจ้งหรือไม่ เพราะวิปต้องฟังเรื่องที่รัฐบาลส่งมาก่อนจะบรรจุวาระ ซึ่งขณะนี้ทราบว่าผู้ใหญ่ของแต่ละพรรคใจจดจ่อกับการตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ดังนั้นอาจจะรอให้ตั้งครม.ให้แล้วเสร็จ ยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีอะไรแทรกซ้อน

เมื่อถามว่าขณะนี้การตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม รัฐมนตรีมีความเข้มข้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ต้องพิจารณาและตรวจสอบให้ดี หลังจากกนณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ ถูกคำวินิจฉัยให้พ้นตำแหน่งเพราะประเด็นจริยธรรม ซึ่งเน้นในเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ดังนั้นจึงมองว่าหากมีแค่ข้อสงสัยอาจจะโดนได้ ทุกฝ่ายมองจุดเดียวกันว่าอันตราย เพราะคำว่าเป็นที่ประจักษ์ คือต้องมีความน่าเชื่อถือ ถ้าคิดว่าไม่ใช่ อาจจะโดนก็ได้ เป็นเรื่องหนักหนาสาหัส

“ต้องตรวจสอบอย่างดี แต่ผมเป็นฝ่ายนิติบัญญัติไม่ได้ยุ่งกับฝ่ายบริหาร และหลังจากการตั้งครม.เสร็จ อาจต้องปรับปรุงวิปรัฐบาลใหม่ เพราะมีบุคคลที่ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี และ รองประธานสภาฯคนที่หนึ่ง” นายวิสุทธิ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img