วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSการเมืองสหรัฐฯออกแถลงการณ์ ยินดี "แพทองธาร" นายกฯคนใหม่ไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สหรัฐฯออกแถลงการณ์ ยินดี “แพทองธาร” นายกฯคนใหม่ไทย

แอนโทนี เจ. บลิงเคน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ออกแถลงการณ์แสดงความยินดีกับ “แพทองธาร ชินวัตร” หลังได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศไทย

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. เพจเฟซบุ๊ก U.S. Embassy Bangkok สถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ได้ออกแถลงการณ์หลังมีพิธีรับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย ความว่า

แถลงการณ์โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ แอนโทนี เจ. บลิงเคน

ในนามของสหรัฐอเมริกา ผมขอแสดงความยินดีกับคุณแพทองธาร ชินวัตร ซึ่งได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของประเทศไทย สหรัฐฯ ตั้งตารอที่จะได้ทำงานกับนายกรัฐมนตรีแพทองธาร เพื่อเดินหน้าเสริมสร้างพันธไมตรีและความเป็นหุ้นส่วนอันยั่งยืนระหว่างสหรัฐฯ กับไทย

สหรัฐฯ และไทยมีประวัติศาสตร์ร่วมกันมานานกว่า 190 ปี ความร่วมมือระหว่างเราเป็นความสัมพันธ์ที่เก่าแก่อันดับต้น ๆ ที่เรามีกับนานาประเทศทั่วโลก เราตั้งตารอที่จะเดินหน้าทำงานร่วมกับนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลใหม่อย่างใกล้ชิด เพื่อยกระดับการเสริมสร้างค่านิยมและผลประโยชน์ที่มีร่วมกันต่อไป ในภูมิภาคอินโด-แปซิฟิกที่เสรีและเปิดกว้างซึ่งเชื่อมโยง มั่งคั่ง มั่นคง และพร้อมรับมือ ด้วยการนำมาซึ่งความเจริญรุ่งเรืองของทั้งสองชาติ การร่วมมือกันด้านสันติภาพและความมั่นคง การรับมือกับความท้าทายด้านสาธารณสุขและความมั่นคงของมนุษย์ในระดับโลก รวมถึงการสานสัมพันธ์ระหว่างประชาชนของเราให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img