วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘’สมศักดิ์’’เชื่อปมคุณสมบัติรมต.ไม่บานปลายเป็นความขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’สมศักดิ์’’เชื่อปมคุณสมบัติรมต.ไม่บานปลายเป็นความขัดแย้งพรรคร่วมรัฐบาล

‘’สมศักดิ์’’ชี้ทุกฝ่ายต้องปรับตัวรับบรรทัดฐานคุณสมบัติรมต. ย้ำประเทศต้องก้าวต่อไปและมีต้องนวัตกรรมใหม่ๆ

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรีที่จะมีความเข้มข้นขึ้นว่า มาตรฐานคุณสมบัติผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองที่ได้ใช้ไปกับนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี ก็เป็นความบอบช้ำที่เห็นได้ชัดเจนแล้ว การที่จะนำมาตรฐานนั้นมาปรับใช้ในครั้งต่อๆ ไป ก็ต้องเป็นไปตามบรรทัดฐาน ซึ่งต้องยอมรับว่าอาจจะมีความบอบช้ำเกิดขึ้นอีกบ้าง แต่ก็จะเป็นบรรทัดฐานใหม่ที่ต้องยอมรับกันให้ได้ ว่าบ้านเมืองถูกเปลี่ยนแปลงในแง่ของกฎหมายที่ถูกนำมาใช้อย่างแข็งแรงขึ้น ดังนั้นทุกฝ่ายต้องปรับให้ได้

ส่วนรัฐมนตรีหลายคน ที่อยู่ในคณะรัฐมนตรีเดิมจะต้องถูกตรวจสอบคุณสมบัติและอาจไม่ได้กลับเข้ามาในคณะรัฐมนตรีใหม่ จะกลายเป็นความขัดแย้งระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายสมศักดิ์ มองว่าน่าจะไม่มีเรื่องของความขัดแย้ง แต่ต้องยอมรับผลกระทบที่เกิดขึ้นให้ได้ เพราะประเทศต้องก้าวเดินไป บ้านเมืองมีการเปลี่ยนแปลงในนวัตกรรมใหม่ๆ

ขณะที่สัดส่วนรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์กล่าวว่า ตนเห็นจากข่าว นายภูมิธรรมเวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีให้ส่งรายชื่อภายในวันนี้ ส่วนตนจะได้ไปต่อในสมัยที่ 17 หรือไม่ ยังไม่กล้าตอบอะไร ผู้สื่อข่าวถามว่าได้กรอกคุณสมบัติรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ นายสมศักดิ์ ยิ้มพร้อมตอบว่า “ยังครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img