วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘ทักษิณ’ ยันไม่ได้ครอบงำแต่ครอบครอง เชื่อภารกิจ ‘ปู’ กลับไทยไม่ใช่ระเบิดเวลา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ทักษิณ’ ยันไม่ได้ครอบงำแต่ครอบครอง เชื่อภารกิจ ‘ปู’ กลับไทยไม่ใช่ระเบิดเวลา

 · 

‘ทักษิณ’ ยัน ไม่ได้ครอบงำ แต่ครอบครอง เพราะเป็นลูกสาวผม ท้าคนร้อง อยากร้องให้ร้องดังๆ เชื่อ ภารกิจ ‘ยิ่งลักษณ์’ กลับไทยไม่ใช่ระเบิดเวลา เป็นเรื่องของกลไก ย้ำชัด ไม่เคยมีดีล ถ้ามีดีลต้องมีอะไรประหลาดๆ เกิดขึ้นแล้ว

วันที่ 20 ส.ค.67 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงตำแหน่งคณะรัฐมนตรี ว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ควรจะนั่งครวบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เห็นด้วยหรือไม่ โดยนายทักษิณ “ร้องโอ๊ย คงไม่หรอกครับ เพราะว่ารู้สึกว่า เอาแค่นี้ก็หนักแล้ว”

เมื่อถามต่อว่าควรจะเป็นทหารหรือพลเรือนคุมกลาโหม นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่รู้ครับ แล้วแต่กรรมการ(ของพรรค) เขาดูว่าใครเหมาะสม แล้วก็ค่อยเลือกกันอีกที

เมื่อถามว่า ประเมินกองทัพอย่างไร เมื่อเทียบกับสมัยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายทักษิณ​ กล่าวว่า “วันนี้กองทัพ สมัยใหม่ขึ้นเยอะ”

เมื่อถามว่าควรจะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต มาเป็นประสบการณ์ป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า อดีตก็เรียนรู้ เพราะอดีตเป็นสิ่งที่ต้องเรียนรู้ ปัจจุบันและอนาคตเป็นสิ่งที่ต้องวางรากฐาน ไว้ให้ลูกหลานและประเทศ

เมื่อถามว่า มีชื่อของพลเอกณัฐพล นาคพาณิชย์​ ที่เป็นเพื่อนกับพลเอกอภิรักษ์ คงสมพงษ์ มาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายทักษิณ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเลย อาจจะถูกเสนอมาโดยพรรคร่วมรัฐบาลก็ได้

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยจะต้องคุมกระทรวงกลาโหมเองหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า รัฐมนตรีว่าการเป็นโควต้าของพรรคเพื่อไทย ส่วนรัฐมนตรีช่วยเป็นของพรรคอื่นได้

เมื่อถามว่า ส่วนตัวไว้ใจกองทัพและสถานการณ์การเมืองมากน้อยแค่ไหน นายทักษิณ กล่าวว่าสิ่งสำคัญ คือ วันนี้รัฐบาลต้องให้ประชาชนพอใจให้เร็วที่สุด นอกนั้นเป็นเรื่องทีหลัง หน้าที่สำคัญคือต้องแก้ปัญหาให้ประชาชน วันนี้ปัญหาเร่งด่วนคือหนี้สิน และการไม่สามารถใช้จ่ายเงินได้ของ ของประชาชนทำให้เศรษฐกิจหยุดชะงัก

เมื่อถามว่าโฉมหน้าของรัฐบาลแพทองธาร 1 จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนอย่างไร นายทักษิณ กล่าวว่า การเมืองมีข้อจำกัดของมันอยู่ ก็ทำได้ในระดับหนึ่ง แต่ภาวะผู้นำสำคัญ ภาวะผู้นำที่จะนำพาองคาพยพทั้งหมด ทั้งระบบราชการ และภาคเอกชนมาร่วมมือกันทำให้ได้ ตรงนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ

เมื่อถามต่อว่า ยังมีระเบิดเวลาสำคัญลูกหนึ่ง คือการนำนางสาวยิ่งลักษณ์ กลับประเทศ นายทักษิณ กล่าวว่า อันนั้นไม่ใช่ระเบิดเวลา เป็นเรื่องที่หากที่จะกลับก็มีกลไกของมันอยู่ ก็อยู่ที่กลไก

เมื่อถามว่ากลไกดังกล่าวจำเป็นจะต้องดีลหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีข่าวเรื่องดีลลังกาวี นายทักษิณ รีบปฏิเสธทันทีว่า ไม่มี ไม่มี ไม่มีเลย เป็นการเข้าใจผิดอย่างแรง ไม่ได้ดีล ไม่ได้ดีลกับใครเลย ถ้าดีลป่านนี้ก็ต้องมีอะไรประหลาดๆ แล้ว

เมื่อถามว่าบทบาทของนายทักษิณ ขณะนี้ ปฏิเสธ ไม่ได้ที่จะถูกมองเรื่องของการครอบงำ นายทักษิณ ยืนยันว่า “ไม่มีครอบงำ มีแต่ครอบครอง

ผู้สื่อข่าวจึงถามทันทีว่าครอบครองนี่หนักกว่าครอบงำ นายทักษิณ ตอบทันทีว่า ไม่ใช่ เพราะนางสาวแพทองธาร เป็นลูกสาวของตน

เมื่อถามต่อว่ากังวลหรือไม่ว่าจะทำให้นำไปสู่การถูกร้อง นายทักษิณร้อง “อู๊ยย สบายๆ แต่ถ้าร้องก็ร้องให้ดัง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img