วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightศูนย์วิจัยกสิกรฯคาด“กนง.”เสียงแตก!! แต่ยังคง“ดอกเบี้ยนโยบาย”ไว้ที่ 2.5%
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศูนย์วิจัยกสิกรฯคาด“กนง.”เสียงแตก!! แต่ยังคง“ดอกเบี้ยนโยบาย”ไว้ที่ 2.5%

จับตาประชุม “กนง.” วันนี้ ศูนย์วิจัยฯคาดู“กนง.” มีมติไม่เป็นเอกฉันท์ คงดอกเบี้ยไว้ที่ 2.5% ขณะที่เศรษฐกิจไทยเปราะบาง แต่เงินเฟ้อยังอยู่ในระดับต่ำ

รายงานข่าวจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยแจ้งว่า ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) วันนี้ (21 ส.ค.) คาดว่า ที่ประชุมกนง.มีมติไม่เป็นเอกฉันท์ “คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2.50%” เนื่องจาก กนง. ส่งสัญญาณในการประชุมรอบที่แล้วว่าอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันอยู่ในระดับที่สอดคล้องกับแนวโน้มเศรษฐกิจและเงินเฟ้อที่ปรับดีขึ้น และประเมินว่า กนง.จะคงดอกเบี้ยนโยบายตลอดทั้งปี 2567 อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ที่ กนง. อาจปรับลดดอกเบี้ยนโยบาย 1 ครั้งในไตรมาส 4 ปีนี้มีสูงขึ้น เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐ หรือเฟดอาจปรับลดดอกเบี้ยนโยบายมากกว่าที่เคยคาดไว้ เศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างเปราะบาง ประกอบกับแรงกดดันเงินเฟ้อมีแนวโน้มยังอยู่ในระดับต่ำ

ขณะที่ธนาคารกรุงไทยระบุว่า กนง.ครั้งนี้จะคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 2.50% และอาจยังไม่ได้มีการส่งสัญญาณที่ชัดเจนเกี่ยวกับแนวโน้มการทยอยปรับลดดอกเบี้ยนโยบาย หากเศรษฐกิจไทยยังขยายตัวได้ดีและมีแนวโน้มเป็นไปตามคาดการณ์ของ กนง.

ด้านโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา คาดการณ์ว่า กนง.ในวันนี้ (21 ส.ค.) มีแนวโน้มคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 2.50% ด้วยมติไม่เป็นเอกฉันท์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img