วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS'ไผ่' ยันไม่มีใครติดใจคุณสมบัติ "ธรรมนัส" เผยส่งกฤษฎีกาตีความส่งรายชื่อครม. ยันอีก 2 สัปดาห์เห็นโฉมหน้าครม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ไผ่’ ยันไม่มีใครติดใจคุณสมบัติ “ธรรมนัส” เผยส่งกฤษฎีกาตีความส่งรายชื่อครม. ยันอีก 2 สัปดาห์เห็นโฉมหน้าครม.

ไผ่’ เผยส่งรายชื่อครม. ‘ก๊วนธรรมนัส’ แล้ว บอกไม่รู้ ส่งซ้ำหรือไม่ โยน ‘นายกฯ’ ตัดสินใจ ดึง ก๊วนบิ๊กป้อม’ ร่วม รบ. หรือไม่ ย้ำ ไม่ทราบ ดีลเก้าอี้ 3 รมต. แลก ‘สันติ’ เข้ากลุ่ม บอก อยู่บ้าน ไม่เห็น ‘เฉลิมชัย’ มา ชี้อีก 2 สัปดาห์เห็นโฉมหน้าครม.

วันที่ 21 ส.ค. 2567 เวลา 11.45 น.ที่รัฐสภา นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการส่งรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในสัดส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ว่า เรื่องรายชื่อน่าจะจบ น่าจะเรียบร้อยหมดแล้ว ยืนยันว่า กลุ่มของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ มีจำนวนเท่าเดิม เนื่องจากเมื่อเช้านี้ร.อ.ธรรมนัสได้พูดคุยกับแกนนำพรรคเพื่อไทยแล้ว แต่ตนยังไม่ได้รับการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมอะไร

เมื่อถามว่าสัดส่วนรัฐมนตรีควรจะสอดคล้องกับจำนวน สส.หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า เชื่อว่ามันจะต้องสอดคล้องกัน เนื่องจากมีจำนวนพรรคเล็กร่วมด้วย ตนจึงคิดว่าตัวเลขไม่ได้สำคัญ แต่จะทำอย่างไรให้รัฐบาลตั้ง ครม.ให้ได้ ที่ตนแอบได้ยินมา ยังมีประชาชนที่จะได้รับข่าวดีอีกเยอะในเรื่องนโยบาย เมื่อถามว่า สส.เพชรบูรณ์ จะอยู่กับใคร นายไผ่ กล่าวว่า น่าจะอยู่กับเรา

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวการส่งชื่อรัฐมนตรีซ้อนกันนั้น นายไผ่ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่ทราบ แต่แน่นอนว่า นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ เป็นน้องตน ต้องอยู่กับตน ขอยืนยันว่าทุกคนไม่ได้มีปัญหากับพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังรักและเคารพเสมอ แต่เราขอทำงานตามข้อเท็จจริงที่เราได้รับมา ซึ่งเราก็มีการประสานงานกับพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอดตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ตนเองก็เป็นหนึ่งคนที่เกิดมาจากพรรคเพื่อไทย เคยอยู่ที่นั่น เชื่อว่าข้อมูลที่มี เป็นข้อมูลจริง และได้รับการกรองมาอย่างดี

เมื่อถามว่านอกจากกลุ่มร.อ.ธรรมนัสแล้วจะมีกลุ่มของพล.อ.ประวิตรร่วมรัฐบาลด้วยหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ต้องให้น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตัดสิน ตนไม่อยากกดดัน และสร้างเงื่อนไขทางการเมืองใดๆ เพราะประชาชนต้องการทำทุกอย่างให้เสร็จโดยเร็ว เพื่อให้นโยบายเดินต่อ เรายืนยันว่า เราทำงานร่วมกับทุกคนได้ เพื่อประชาชนเป็นหลัก

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่า จะให้ตำแหน่งรัฐมนตรีกับกลุ่มร.อ.ธรรมมนัส 3 ตำแหน่งแต่มีเงื่อนไขว่าต้องนำ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุขและรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วย นายไผ่ กล่าวว่า เชื่อว่านายสันติมาร่วมอยู่แล้ว แต่ภาพการปรากฏตัวของนายสันติที่บ้านป่ารอยต่อ จะถูกมองว่าเป็นการเหยียบเรือสองแคมหรือไม่ ตนเชื่อว่าไม่มีใครคิดร้ายกับท่านหัวหน้าพรรค เรายังรักและเคารพเหมือนเดิม การพูดคุยเป็นไปได้ตลอด

เมื่อถามว่าหาก สส. 14 คนในกลุ่มพล.อ.ประวิตร จะไหลมารวมกับกลุ่มของร.อ.ธรรมนัส เป็นไปได้หรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า “ร.อ.ธรรมนัสบอกว่าเราเป็นครอบครัว สส.ต้องเป็นคนคุยกัน ตอนนี้เราอยู่กันเป็นครอบครัว เพราะเราได้เลือกเราว่า เราจะเอายังไง“

เมื่อถามถึงกรณีที่ร.อ.ธรรมนัสไปพบกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายไผ่ กล่าวว่า ตนอยู่บ้าน ตนไม่เห็นท่านเฉลิมชัยอยู่ในบ้าน ตนก็เลยไม่รู้ ไม่ทราบจริงๆ เมื่อแยกกันเมื่อวานนี้ ตอนนี้ยังไม่ได้คุยกับคนในพรรคเลย

เมื่อถามว่าเป็นการพูดคุยกันหลังบ้าน นายไผ่ กล่าวว่า ตนว่าไม่ใช่หน้าที่เรา วันนี้บอกแล้วว่าร.อ.ธรรมนัส และพวกเราจะไม่กดดันการทำงานของท่านนายกฯ และพรรคเพื่อไทย เราจะทำทุกอย่างเพื่อให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้

“ยืนยันว่า ไม่ได้ยึดติด ไม่ได้สนใจเรื่องตำแหน่ง รวมถึงการเสนอชื่อ และคุณสมบัติ ต้องขอยืนยันว่า การตีความเรื่องจริยธรรม ทำให้ค่อนข้างลำบาก ที่จะออกมาบอกว่า มีใครบ้าง เพราะหากไม่ได้ขึ้นมา อย่างไรเขาก็ต้องเล่นการเมืองต่อ ไม่ใช่ว่าไม่มีจริยธรรมแล้ว จะทำไม่ได้ เชื่อว่าทุกพรรค ทุกคน ไม่มีใครมาบอกว่า ถ้าวันนี้ไม่ได้ แล้วจะไม่ร่วม ยืนยันเรื่องนี้ไม่มีใครติดใจร.อ.ธรรมนัส เท่าที่ผมทราบจากกฤษฎีกาและเลขาครม. ก็มีการกำหนดกรอบไว้แล้ว แล้วจึงยื่นกฤษฎีกาตีความคาดว่าอีก 2 สัปดาห์เป็นอย่างเร็ว จะได้เห็นหน้า ครม.กัน ส่วนนักร้องถ้าไม่ชัวร์จริงๆ ก็ควรเบาบ้าง”นายไผ่ กล่าว

เมื่อถามว่าตำแหน่งภายในพรรคพลังประชารัฐจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องถามพรรคพลังประชารัฐ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img