วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”ย้ำ“ภท.”ชงรายชื่อครม.เรียบร้อยแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ย้ำ“ภท.”ชงรายชื่อครม.เรียบร้อยแล้ว

“อนุทิน”ย้ำ “ภท.”ชงรายชื่อครม.เรียบร้อยแล้ว ส่วนดึงพรรคอื่นร่วมรบ.เป็นเรื่องนายกฯ ก้าวล่วงไม่ได้

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.67  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  (ภท.) ยันรายชื่อครม.ในส่วนพรรคภูมิใจไทยเสนอไปเรียบร้อยหมดแล้วตั้งแต่ 3 วันที่ผ่านมา ส่วนการดึงพรรคอื่นเข้าเพิ่มเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี จะไปก้าวก่าย ก้าวล่วงไม่ได้ ตนไม่สามารถที่จะไปสอบถามได้ เพราะในส่วนของตนที่รับผิดชอบดูแลอยู่  เราได้จัดการทุกอย่างไปเรียบร้อยแล้ว

เมื่อถามถึง  บุคคลที่ถูกมองว่าอาจมีปัญหาในเรื่องคุณสมบัติ หากมีปัญหา จะมีการติดต่อกลับมาเพื่อดำเนินการอย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า  ก็เห็นว่าทางเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ก็ได้รับมอบหมายให้ไปตรวจคุณสมบัติ และถ้ามีข้อสงสัยใดๆ ก็คงจะถามไปยังเจ้าตัว  เจ้าตัวก็จะต้องชี้แจง   เราก็ต้องใช้หลักกฏหมายที่เรียกว่า ถ้าคนมันยังไม่ผิด ก็ต้องปฏิบัติเหมือนกับคนบริสุทธิ์ ไม่สามารถไปปฏิบัติเหมือนเป็นผู้ที่มีความผิดใดๆได้

ส่วนหากผลตรวจออกมาแล้วพรรคร่วมก็ควรจะต้องยอมรับใช่หรือไม่  นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าชี้แจงไม่ได้  สมมุติเรามีข้อห้ามเรื่องจริยธรรม คำว่า“จริยธรรม” คืออะไร   ถ้าชัดเจนว่าเคยทุจริต   เคยต้องคำพิพากษาให้จำคุกจากทุจริต  จากการค้ายาเสพติด   จากคดีที่ไม่ใช่ลหุโทษ  ก็ต้องชี้แจง ถ้าชี้แจงไม่ได้ ตนก็คิดว่านายกรัฐมนตรีก็คงไม่กล้านำชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ  มันมีขั้นตอนอยู่แล้ว  เขาถึงให้ฝ่ายกฎหมาย   และฝ่ายอำนวยการคือเลขา  ครม. และกฤษฎีกาตรวจสอบอย่างเต็มที่ ทั้งนี้หากตรวจสอบประวัติเสร็จเร็วก็เป็นเรื่องดีจะได้มีรัฐบาลใหม่  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี   ก็จะได้เข้ามาปฏิบัติราชการได้รวดเร็วยิ่งขึ้น   เราต้องไม่ทำให้ช้า 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img