วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘นายกฯแพทองธาร’ เตรียมลงพื้นที่แพร่-น่าน พรุ่งนี้ ในฐานะ‘หัวหน้าพรรคเพื่อไทย’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘นายกฯแพทองธาร’ เตรียมลงพื้นที่แพร่-น่าน พรุ่งนี้ ในฐานะ‘หัวหน้าพรรคเพื่อไทย’

‘นายกฯ แพทองธาร’ เตรียมลงพื้นที่ แพร่-น่าน พรุ่งนี้ ในฐานะ ‘หัวหน้าพรรคเพื่อไทย’ เร่งช่วยเหลือประชาชนเท่าที่ทำได้ ก่อนปฏิบัติหน้าที่นายกฯ อย่างเป็นทางการ

วันที่ 23 ส.ค.67 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำท่วมโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือในขณะนี้ว่า ได้ปรึกษากับทาง สส.ของพรรค แต่ในฐานะนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ต้องชี้แจงให้ทราบก่อนว่า เรายังไม่สามารถสั่งการหรือบอกกับข้าราชการใดๆ ได้ จนกว่าจะมีการถวายสัตย์ปฏิญาณและแถลงนโยบายต่อสภาฯ ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงเดือนกันยายนหรือปลายเดือนกันยายน แต่ขณะนี้ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้วย จึงได้พูดคุยกับทาง สส. ตลอด และตนเองก็มีความห่วงใยเป็นอย่างมาก ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่ง รู้สึกว่าครั้งนี้น้ำท่วมหนัก และมีหลายช่วงหลายตอนที่จะต้องลุ้นเรื่องของคนที่ไปติดอยู่ในสถานที่ต่างๆ จึงได้พูดคุยกับทางสส. และเลขาธิการพรรค ว่าวันพรุ่งนี้(24 ส.ค.) จะเดินทางไปลงพื้นที่จังหวัดแพร่และจังหวัดน่าน ร่วมกับ สส.

ขณะที่ส่วนของภาครัฐบาลนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ในวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม ที่จังหวัดเชียงราย ก็จะแยกกันอย่างชัดเจน

และย้ำอีกครั้งว่าตนจะเดินทางไปในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะไม่มีพิธีการในฐานะนายกรัฐมนตรี ถือว่าไปในนามส่วนตัว และ สส.โดยจะไปดูว่า จะสามารถช่วยพี่น้องประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน และตั้งแต่วันแรกที่ทราบข่าว ก็ได้ส่งแรงใจไปเป็นอันดับแรก และได้พูดคุยกันภายในพรรคตลอด และขณะนี้สส.ภาคเหนือของพรรคก็อยู่ในพื้นที่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img