วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"สมศักด์" มั่นใจกระแส "นายกฯอิ๊งค์"มาแรงช่วย "จเด็ศ" ชนะลต.ซ่อมพิษณุโลกแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมศักด์” มั่นใจกระแส “นายกฯอิ๊งค์”มาแรงช่วย “จเด็ศ” ชนะลต.ซ่อมพิษณุโลกแน่

“สมศักดิ” เซอร์ไพรส์ลง “พิษณุโลก” กระแส “แพทองธาร” มาแรงชาวสองแควตอบรับดีช่วยผู้สมัคร “เพื่อไทย” ชนะเลือกตั้งซ่อมแน่

วันที่ 24 ส.ค.2567 เวลา 11.45 น. ที่อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย จ.สุโขทัย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลกเขต 1 ว่า เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมาตนได้เดินทางให้กำลังใจผู้สมัคร คือ นายจเด็ศ จันทรา  เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย เคยสมัครผู้แทนครั้งที่แล้ว แต่ได้คะแนนห่างจากผู้ชนะเพียงหลักร้อยคะแนน ดังนั้น ประชาชนยังอยากให้ลงสมัคร ทางพรรคจึงสนับสนุน

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยมีจุดเด่นอะไรว่าการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมจะชนะใจประชาชน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตอนแรกไม่มั่นใจ แต่หลังจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเข้ามา ก็ได้รับกระแสตอบรับสูงขึ้น ทำให้สู้กระแสเดิมในพื้นที่พิษณุโลกเขต 1 ได้ ซึ่งเป็นกระแสน่ากลัว อย่างไรก็ตาม กระแสของ น.ส.แพทองธาร ประกอบกับ แนวนโยบายที่ปรึกษาแต่ละคนในพรรค ที่แสดงแนวทาง หรือวิสัยทัศน์ออกมา ทำให้ประชาชนขานรับ เป็นสิ่งที่ทำให้ตนเซอร์ไพรส์ หลังจากลงพื้นที่พบปะประชาชนที่มีการถามไถ่มา เรียกว่ากระแสดีไม่น่าห่วงใยเท่าไหร่

“หลายคนอาจห่วงใยว่าจะสู้เขาได้หรือไม่ ผมคิดว่าไม่ใช่ เพราะสถานการณ์เปลี่ยน ประชาชนเริ่มเห็นความสำคัญของการเป็นรัฐบาลในยามนี้ แต่ก็มีปัญหาน้ำท่วมเข้ามากระทบในการมีรัฐบาลใหม่ ซึ่งจะเริ่มงานได้ก็ต่อเมื่อมีการแถลงนโยบายต่อรัฐสภา หากทำอะไรอาจถูกร้องเรียน ว่าขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ และเรื่องจริยธรรมต่างๆ”นายสมศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่ามั่นใจจะชนะหรือไม่ เพราะอีกฝั่งมีกระแสยุบพรรคก้าวไกลเข้ามาช่วย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อาจช่วยฝั่งโน้น แต่จากเนื้องานที่สัมผัส ก็มั่นใจว่าเรามีโอกาสผ่านได้ แต่นี่เป็นการพูดของตน ซึ่งคนอาจมองว่าอยู่นอกพื้นที่พิษณุโลก แล้วจะโมเม แล้วจะโมเมได้หรือไม่ แต่ที่สัมผัสคนเห็นใจรัฐบาล

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยมอบหมายให้ดูแลการเลือกตั้งจ.พิษณุโลกหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ได้มอบอย่างเป็นทางการ แต่ขณะนี้ตนเองอาสาเข้าไปช่วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img