วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightรายชื่อครม.ทุกพรรคยังส่งมาไม่ครบ “ภูมิธรรม”รับ“คนเยอะกว่าตำแหน่ง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รายชื่อครม.ทุกพรรคยังส่งมาไม่ครบ “ภูมิธรรม”รับ“คนเยอะกว่าตำแหน่ง”

“ภูมิธรรม” เผยรายชื่อครม.ทุกพรรคยังส่งมาไม่ครบ และมีคนเยอะกว่าตำแหน่ง ต้องระมัดระวัง เพราะบางคนที่เสนอชื่อไปอาจมีปัญหาได้ในเชิงจริยธรรม

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.67 ที่จังหวัดน่าน นายภูมิธรรม  เวชยชัย  รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์  ในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.)ชุดใหม่ ว่า วันนี้รอให้เกิดความชัดเจนก่อนให้มีการโปรดเกล้าฯเรียบร้อยก่อน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมชื่อให้พร้อม เพราะรายชื่อยังไม่เรียบร้อย ยังไม่ครบ และขณะนี้เราก็เร่งอยู่แล้ว อยากให้จบเร็ว ถ้าดูจากไทม์ไลน์และสามารถควบคุมได้ทั้งหมด หรืออย่างบางพรรคที่รายชื่อยังไม่มา ก็เป็นเรื่องที่ต้องรับผิดชอบกันเอง และขณะนี้รายชื่อทุกพรรคการเมืองยังส่งมาไม่ครบ

เมื่อถามถึงในส่วนของพรรคเพื่อไทยรายชื่อส่งครบแล้วไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยอยู่ในกระบวนการที่กำลังดูกันอยู่  ทั้งนี้ยอมรับว่าคนเยอะกว่าตำแหน่งเราต้องระมัดระวัง บางคนที่เราเสนอชื่อไปแล้ว อาจมีปัญหาได้ในเชิงจริยธรรม ซึ่งคำนี้ตีความได้กว้างมาก เมื่อต้องตีความกว้าง ก็ต้องเอาคนที่เหมาะสม ส่วนใครที่จะได้หรือไม่ได้ที่พวกเราเข้าใจกันได้อยู่แล้ว

ส่วนตนเองมีชื่อไปนั่งรมว.กลาโหม  นายภูมิธรรม อมยิ้มพร้อมกล่าวว่า ก็ได้ฟังจากกระแสข่าว ตั้งแต่เป็นรองนายกรัฐมนตรี ควบรมว.กลาโหม  เป็นรองนายกฯ อย่างเดียว และดูความมั่นคง  เป็นรองนายกฯควบกระทรวงพาณิชย์  พรุ่งนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีอะไรอีก ต้องฟังนักข่าว เพราะหูดี ได้ฟังอะไรต่างๆมา อย่างไรก็ตามไม่ว่าอยู่ตรงไหนก็ต้องศึกษางาน รัฐมนตรีก็ทำหน้าที่บริหาร และประสานงานกับคนที่เราต้องทำงานด้วย ดังนั้นจะทำงานที่ไหนก็ได้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้ศึกษางานของกลาโหม  เพราะยังไม่รู้ว่าจะต้องไปที่นี่.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img