วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightคาด 15 ก.ย.ได้“รัฐบาลแพทองธาร”แน่ “ภูมิธรรม”ชี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข-กฎหมาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

คาด 15 ก.ย.ได้“รัฐบาลแพทองธาร”แน่ “ภูมิธรรม”ชี้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข-กฎหมาย

ภูมิธรรม” ลั่น 15 ก.ย.ได้รัฐบาล “อิ๊งค์” แน่นอน แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเงื่อนไข และกฎหมาย เผย ‘นายกฯ’ ห่วงใยประชาชน แต่ทุกอย่างต้องไปตามขั้นตอน

เมื่อเวลา 10.20 น. วันที่ 25 ส.ค.67 ที่ จ.น่าน นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรักษาการ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงการที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในฐานะรัฐบาลว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ น.ส.แพทองธารไม่ได้มาด้วย แม้ว่าจะได้รับการเลือกจากสภาผู้แทนราษฎรให้เป็นนายกฯแล้ว แต่กระบวนการจนกว่าจะปฎิบัติหน้าที่ได้ มีอีกหลายขั้นตอน ต้องจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งจะทำให้เร็วที่สุด คาดว่าภายในสิ้นเดือนส.ค.หรือต้นเดือนก.ย.จะแล้วเสร็จ และจะถวายสัตย์ปฏิญาณแถลงนโยบายต่อรัฐสภาน่าจะไม่เกิน 15 ก.ย.นี้ จะได้รัฐบาลใหม่ เพื่อดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ได้แต่แสดงความห่วงใย และอึดอัดใจ แต่ไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น ขณะนี้จึงต้องเป็นหน้าที่ของรัฐบาลปัจจุบันที่ทำหน้าที่แทนรัฐบาลเดิมโดยจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ส่วนจะได้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ในวันที่ 15 ก.ย.ใช่หรือไม่นั้นเป็นเพียงการคาดการณ์ของตน เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับเงื่อนไข และกฎหมาย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img