วันพุธ, กันยายน 25, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightเฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย-เงินบาทแข็งหนุนหุ้นไทยปิดพุ่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เฟดส่งสัญญาณลดดอกเบี้ย-เงินบาทแข็งหนุนหุ้นไทยปิดพุ่ง

หุ้นไทยปิดบวก 9.94 จุดหลังพาวเวลส่งสัญญานลดดอกเบี้ยหนุนเงินบาทแข็ง มองแนวโน้มหุ้นไทยวันพรุ่งนี้อัพไซด์เริ่มจำกัดให้แนวต้านที่ 1,372 จุด แนวรับที่ 1,330 จุด

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ หัวหน้าทีมกลยุทธ์การลงทุน บล.กสิกรไทย เปิดเผยภาวะตลาดหุ้นไทยปิดที่ระดับปิดที่ระดับ 1,364.81 จุด เพิ่มขึ้น 9.94 จุด +0.73% มูลค่าซื้อขาย 47,339.20 ล้านบาทว่า หุ้นไทยปรับตัวขึ้นมาได้ต่อเนื่อง หลังนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณปรับลดดอกเบี้ย โดยตลาดคาดเฟดลดดอกเบี้ย 1% ในการประชุมที่เหลือปีนี้อีก 3 ครั้ง ขณะที่ บล.กสิกรไทย คาดภายในปีนี้เฟดจะลดดอกเบี้ยแค่ 0.75% เป็นผลให้เงินบาทแข็งค่าและเก็งกำไรว่า Fund Flow จะไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทยมากขึ้น ส่วนโอกาสที่เศรษฐกิจสหรัฐจะเกิดภาวะถดถอยมีน้อยลง ก็ยิ่งทำให้มีแรงเก็งกำไรในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น ตลาดจึงเริ่มมีมุมมองเชิงบวกต่อ Fund Flow ที่ไหลเข้ามารอบนี้

นอกจากนั้น ยังค่อนข้างชัดเจนว่าเม็ดเงินก้อนใหม่จากกองทุนวายุภักษ์จะเริ่มเข้ามาลงทุนในไตรมาส 4/67 ทำให้วันนี้มีแรงซื้อเข้ามามากในกลุ่ม Domestic Play อาทิ กลุ่มแบงก์ ไฟแนนซ์ วัสดุก่อสร้าง สะท้อนภาพบวกอ่อนๆ

อย่างไรก็ตาม จากที่ดัชนี SET ปรับขึ้นมาต่อเนื่องราว 5.5% ทำให้อัพไซด์จำกัด อาจมีจังหวะเทขายทำกำไร ดังนั้น แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันพรุ่งนี้คาดว่าอัพไซด์เริ่มจำกัด อาจจะขึ้นได้อีก 7-8 จุด โดยให้แนวต้านที่ 1,372 จุด แนวรับที่ 1,330 จุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img