วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSรองผอ.สำนักพุทธ เผยสาเหตุออกโรงเตือนภัยพระ  ระวังสาวหลอกให้เหตุอาจขาดสติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

รองผอ.สำนักพุทธ เผยสาเหตุออกโรงเตือนภัยพระ  ระวังสาวหลอกให้เหตุอาจขาดสติ

รอง ผอ.สำนักพุทธ เผยสาเหตุออกโรงเตือนภัยพระ ระวังสาวหลอกให้รัก ชวนวิดีโอคอลก่อนขู่รีดเงิน เพราะพระบางรูปบวชมาตั้งแต่สามเณร อาจขาดสติ

จากกรณี เพตเฟซบุ๊ก Ch Kitti Kittitharangkoon ของนายบุญเชิด กิตติธรางกูร รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โพสต์เตือนกรณีที่มีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้มีการหลอกพระวีดีโอคอลหลอกให้รัก โดยการทำการสไลด์หนอน จากนั้นขู่รีดเงินตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.67 นายบุญเชิด กิตติธรางกูร รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวว่า เนื่องจากตอนนี้พระโตกันหลายรูป จึงได้เพื่อแจ้งเตือนเพื่อป้องกัน ตอนนี้เคสที่เกิดขึ้นมีหลายรูปที่โทรมาปรึกษา เขาได้บอกว่าเขาเจอเหตุนี้ที่มีสาวเข้ามาแอดเป็นเพื่อน พอแอดเสร็จก็ทักทายกันไปกันมา ถ้าพูดง่ายๆคือการจีบ / แล้วก็ชักชวนวิดีโออาบน้ำด้วยกัน สไลด์หนอน ซึ่งตนเองก็บอกไปว่าที่ทำไปเพราะอะไร พระท่านก็บอกว่า ลืมตัว ตนเองจึงแนะนำว่า ถ้าไม่มีรูปหนอนปรากฏก็อาจจะไปเข้าไปนิวัฒกรรมได้ แต่ถ้ามีภาพปรากฏว่าสไลด์หนอนจริง อันนี้ก็ต้องช่วยอะไรไม่ได้ ถือว่าอานาจารของท่านเองและท่านก็ต้องพิจารณาตัวเอง

ส่วนคำถามว่าเรื่องแบบนี้พระต้องรู้ตัวเองแล้วหรือไม่ก็ต้องตอบว่าใช่ แต่ว่าบางรูปซึ่งก็ส่วนมากเขาบวชมาตั้งแต่เป็นสามเณร ไม่เคยถูกใครจีบ พอมีสาวมาแอด แล้วถูกจีบปั๊บ ก็คิดเองว่าเขารักตัวเอง ก็ลืมหลงตัวเองไป ลืมนึกว่าตัวเองเป็นสมณะ จริงๆแล้วท่านต้องหักห้ามใจ ตั้งแต่วันที่เขาชวนอาบน้ําแล้ว ว่าน่าจะไม่ปกติ แม้ว่าจะให้เป็นเพื่อนจะพูดชวนคุยทักไลน์คุยกัน พระก็ต้องมีสติ อย่างว่านะเพราะว่าพอไม่มีสติ จะควบคุมตัวเองไม่ได้ เหมือนถูกไหลไปตามน้ํา แต่ว่าถ้าเตือนแล้วท่านก้อาจจะมีสติตั้งแต่การแอดรับเพื่อน ถ้ามีสติก็อาจจะไม่นำไปสู่การขอวิดีโอด้วย

และต้องคิดว่าการคุยกับสตรีเพศ มันมีความปกติที่ไหนที่ผู้หญิงจะมาชวนพระวิดีโอคอลอาบน้ำ จึงจำเป็นแบบแรงๆไปเพื่อดึงสติ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img