วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'ก่อแก้ว'แนะปล่อยวางอดีตเพื่อลูกหลาน ดึงสติทหารเก่าปลุกกระแสต้าน'ภูมิธรรม'
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ก่อแก้ว’แนะปล่อยวางอดีตเพื่อลูกหลาน ดึงสติทหารเก่าปลุกกระแสต้าน’ภูมิธรรม’

“ก่อแก้ว”ดึงสติทหารเก่าปลุกกระแสต้าน “ภูมิธรรม”นั่งกลาโหม แนะปล่อยวางอดีตเดินหน้าเพื่อสร้างประเทศเพื่อลูกหลาน

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.67 นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทหารนอกราชการบางราย ปลุกกระแสไม่เอารมว.กลาโหมที่มาจากพลเรือน และเคยเห็นต่างทางความคิดมาก่อนว่า ตนเห็นอดีตนายพลบางท่านออกมาแสดงความเห็นให้ทหารลุกขึ้นมาต่อต้าน ผู้ที่คาดว่าจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตามข่าวคือท่านรองนายกฯ ภูมิธรรม หรือพี่อ้วน โดยอ้างเหตุผลถึงอดีตของพี่อ้วนที่เคยร่วมต่อสู้ทางการเมืองในยุคหลังเหตุการณ์ ปี 2519 และต้องเข้าป่า ถูกกล่าวหาว่าเป็นคอมมิวนิสต์

ส่วนตัวตนเชื่อว่าทุกคนล้วนมีอดีตเป็นของตัวเองที่ต่างก็ไม่สามารถย้อนกลับไปลบล้างมันได้ เป็นข้อเท็จจริงว่านายภูมิธรรมเคยเข้าป่าหนีตายจากเผด็จการทหาร หลังเหตุการณ์ 6 ตุลา 2519 ซึ่งต่อมาเขาก็พบว่าพรรคคอมมิวนิสต์ไม่ช่วยตอบโจทย์อุดมการณ์ที่เขาอยากเห็น หลังจากมีคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 66/2523 ที่ให้ผู้เห็นต่างทางความคิดออกมาร่วมกันพัฒนาประเทศชาติ นายภูมิธรรมจึงออกมาทำงานเป็นภาคประชาสังคม (NGOs) ทางกลับกันนายทหารบางคนที่ออกมาปลุกกระแสนี้ ก็มีอดีตอันน่าขื่นขม เป็นหนึ่งในผู้ใกล้ชิดและสนับสนุนวงจรของการรัฐประหาร สนับสนุนการล้มรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งด้วยวิธีการนอกระบบต่างๆ นานา พอรัฐประหารสำเร็จ ก็ได้ดิบได้ดีหลังการรัฐประหารด้วยตำแหน่งใหญ่โตในทุกๆ ครั้ง

นายก่อแก้ว กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้อดีตทั้งหลายกลับมาอยู่กับปัจจุบันเสียที ทุกวันนี้ที่ประเทศพัฒนาต่อได้ยาก ก็เพราะมัวแต่ยึดติดกับอดีต รวมถึงความคิดเก่าๆ หลงยุค ที่พยายามปลุกอดีตคืนชีพให้กลับคืนมา แม้ว่ามันจะสวนทางกับโลกปัจจุบันก็ตามที รวมถึงจมปลักอยู่กับความคลั่งแค้นเก่าๆ ไม่ยอมมูฟออนและยอมรับว่าโลกสมัยมันเปลี่ยนไปจากในวันที่คุณยิ่งใหญ่ในอดีตแล้ว ผมไม่ได้เรียกร้องให้ทุกคนลืมอดีต แต่ช่วยวางมันไว้ข้างหลัง หันมามองมันบ้างเป็นบทเรียนกันการผิดพลาด เลิกความคิดที่จะส่งต่อความขัดแย้งให้ปัจจุบันและอนาคต มุ่งที่จะเดินต่อไปข้างหน้า เพื่อสร้างประเทศและสังคมที่ดีกว่าให้กับคนรุ่นลูกรุ่นหลานเราดีกว่าหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img