วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ภท.”ชง 6 ข้อหลักบรรจุไว้ในนโยบายรัฐ จัดระเบียบสังคมดันกัญชาเพื่อการแพทย์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภท.”ชง 6 ข้อหลักบรรจุไว้ในนโยบายรัฐ จัดระเบียบสังคมดันกัญชาเพื่อการแพทย์

“ภูมิใจไทย” เสนอ 6 ข้อหลักให้ “เพื่อไทย” บรรจุในนโยบายรัฐบาล เตรียมส่งพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เผย พร้อมอภิปรายงบปี 68 บอกมีประเด็นในใจแล้ว

วันที่ 2 ก.ย.2567 เวลา 17.30 น. ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย แถลงข่าวร่วมกันถึงมติที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกพรรคพรรคภูมิใจไทย ว่า พรรคจะเสนอ 6 นโยบายหลักบรรจุในนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภา คือ 1.จัดระเบียบสังคม บำบัดทุกข์บำรุงสุข ให้ประชาชนดำเนินชีวิตด้วยความปลอดภัย และป้องกันเยาวชน ให้พ้นจากกระบวนการค้ายาเสพติด ควบคุมการประกอบธุรกิจสถานบันเทิง และการพนันผิดกฎหมาย โดยการปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กับการประกอบธุรกิจสถานบันเทิง และการพนันให้มีความทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบันและอนาคต พร้อมทั้งบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด โดยคำนึงถึงประโยชน์ของรัฐ และประชาชนเป็นสำคัญ 2.กระจายอำนาจการเงินการคลังสู่ท้องถิ่นเพิ่มขึ้น โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วมตัดสินใจนำส่งภาษีรายได้ ให้แก่ท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาท้องถิ่น เพื่อสร้างจิตสำนึก การมีส่วนร่วมพัฒนาท้องถิ่น และการดูแลชุมชนของประชาชน

นายไชยชนก กล่าวต่อว่า 3.จัดการศึกษาเท่าเทียม ทุกระดับชั้น โดยใช้เทคโนโลยีทันสมัยเข้ามาสนับสนุน ส่งเสริมการเรียนการสอน การสอบวัดผล การพัฒนาคุณภาพ ยกระดับมาตรฐานการศึกษา และลดค่าใช้จ่ายทางการศึกษาให้แก่ประชาชนและลดภาระของรัฐ 4.ขยายพื้นที่และพัฒนาระบบประปา และน้ำดื่มสะอาดที่มีมาตรฐานสุขอนามัย ทั้งเพื่อการบริโภค และอุปโภคอย่างทั่วถึง เพื่อสุขภาพอนามัยของประชาชนและลดค่าใช้จ่ายจัดซื้อน้ำดื่ม ในการดำเนินชีวิตของประชาชน 5.สนับสนุนให้ประชาชน มีระบบโซล่าเซลล์ ผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ในครัวเรือน และมีรายได้จากการจำหน่ายกระแสไฟฟ้าที่ผลิตเกินกว่าความต้องการใช้ในครัวเรือนคืนให้รัฐ 6.ส่งเสริมการวิจัย พัฒนา ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย รวมถึงกัญชา เพื่อการแพทย์ สุขภาพ สร้างมูลค่าในเชิงเศรษฐกิจ และควบคุมผลกระทบทางสังคม โดยการตราเป็นพระราชบัญญัติ และมีมาตรการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดทั้งนี้จะนำมติพรรคไปยื่นให้กับหัวหน้าพรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ย.)

นายไชยชนก ยังกล่าวถึงความพร้อมในการอภิปรายงบประมาณปี 2568 ในวันพรุ่งนี้ ว่า ได้มีการรวบรวมและจัดเตรียมในการอภิปรายประเด็นต่างๆ ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ และมีประเด็นหลักๆ ในใจอยู่แล้ว ซึ่งมีการพูดคุยกันในรัฐบาลที่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img