วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”ย้ำพร้อมหนุนเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็ก ถ้าทุกอย่างอยู่ภายใต้ก.ม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ย้ำพร้อมหนุนเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็ก ถ้าทุกอย่างอยู่ภายใต้ก.ม.

“อนุทิน”ย้ำพร้อมหนุนเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็ก ถ้าทุกอย่างอยู่ภายใต้ก.ม.และไม่ได้เป็นการเอื้อประโยชน์ต่อใครคนใดคนหนึ่ง ส่วนเรื่องกัญชาหนุนใช้พ.ร.บ.ควบคุมกัญชาเพื่อการแพทย์-สุขภาพ

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ ทำเนียบรัฐบาลนายอนุทิน ชาญวีรกุล  รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงนโยบายการผลักดันเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ จะเกิดขึ้นได้ในรัฐบาลนี้หรือไม่ ว่า ก็ขึ้นอยู่กับการผลักดันของรัฐบาล ส่วนพรรคภูมิใจไทยเห็นด้วยหรือไม่นั้น ถ้าทุกอย่างอยู่ภายใต้กฎหมาย บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ ไม่ได้เป็นการเอื้อประโยชน์ต่อใครคนใดคนหนึ่ง และไม่ได้เป็นการกีดกัน พรรคภูมิใจไทยก็ต้องสนับสนุนการดำเนินการของรัฐบาล แต่มันก็มีหลักมีเกณฑ์อยู่ กฎหมายที่มีอยู่แล้ว ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามันติดขัดที่กฎหมายก็มาแก้ที่กฎหมาย ไม่ใช่พยายามที่จะไปตั้งอะไรที่อยู่นอกกฎหมาย เพราะดูแล้วมันขัดต่อรัฐธรรมนูญ และขัดต่อศีลธรรม เราก็ไม่ทำ

นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้ไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่เพราะปัจจุบันนี้มีเรื่องของจริยธรรม ศีลธรรม ซึ่งมันกว้างมาก เข้ามาเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจ เชื่อว่าทุกฝ่ายต้องระมัดระวังพอสมควร

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการยื่นนโยบายของพรรคภูมิใจไทยให้กับหัวหน้ารัฐบาลพิจารณาว่า มีหลายข้อ ทุกข้อเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง ขณะที่ทิศทางของนโยบายกัญชา ให้เป็นไปตามที่ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ ที่ให้ใช้ พ.ร.บ.เข้าไปจัดการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img