วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“หมอมิ้งค์”ปัดออกความเห็นหลัง 'ชาดา' ถอนชื่อออกจากตำแหน่งรมต.ให้ลูกสาวนั่งแทน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอมิ้งค์”ปัดออกความเห็นหลัง ‘ชาดา’ ถอนชื่อออกจากตำแหน่งรมต.ให้ลูกสาวนั่งแทน

“หมอมิ้งค์”ปัดออกความเห็น “ชาดา”ถอนชื่อออกจากตำแหน่งรมต. ให้ลูกสาวนั่งแทน บอกเป็นเรื่องภายใน พร้อมเร่งตั้งรัฐบาลให้ทันตามไทม์ไลน์เดิม

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.67  ที่ทำเนียบรัฐบาลนพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาดา ไทยเศรษฐ รมช.มหาดไทย ถอนชื่อออกจากโผคณะรัฐมนตรี(ครม.) ชุดใหม่รัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยส่งชื่อบุตรสาวแทน คือ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์  ว่า ยังไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ อย่างที่ตนเคยบอกให้ถือเป็นเรื่องภายใน ต้องรอให้มีการทูลเกล้าฯ  และต้องรอให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ และยังเปิดเผยไม่ได้

ส่วนถามว่าเรื่องนี้จริงหรือไม่จริง  ก็บอกไม่ได้ใช่หรือไม่ นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า   “คือผมว่า เราไม่ได้รับปากอะไรทั้งสิ้น“

เมื่อถามต่อว่าแสดงว่ามีรายชื่อสำรองส่งมาใช่หรือไม่  นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า ก็อย่างที่เรียน รายชื่อต่างๆนั้นเกินกว่าจำนวนอยู่แล้ว ส่วนการเปลี่ยนรายชื่อในตอนนี้จะต้องใช้เวลาในการตรวจสอบคุณสมบัติใหม่อีกหรือไม่  นั้น เราทำตลอดอยู่แล้ว และเสร็จเมื่อไหร่ก็พร้อม ซึ่งก็คงจะเป็นการดำเนินการภายใน

เมื่อถามย้ำว่าการดำเนินการภายในยังยึดไทม์ไลน์เดิมอยู่หรือไม่  นพ.พรหมินทร์ กล่าวว่า อันนั้นเป็นการคาดการณ์เฉยๆ เพราะกระบวนการต่างๆ ก็เร่งดำเนินการอยู่  ซึ่งทั้งหมดเราก็เร่งดำเนินการ เพื่อให้ประเทศเดินต่อไป ส่วนภายในสัปดาห์นี้จะเสร็จหรือไม่  ตอบไม่ได้ แต่น่าจะ อยู่ในกระบวนการ กรอบเวลาเดิม เพราะกรอบเวลาเดิมมันกว้างมากอยู่แล้ว ส่วนอยู่ในช่วงเวลาวันที่ 15 ก.ย.หรือไม่นั้น ซึ่งน่าจะเป็นการคาดการณ์  และหวังว่าจะทำตามนั้นได้ ซึ่งหลายๆประการก็ขึ้นอยู่กับเงื่อนไข

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img