วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'เดชอิศม์'ลั่นไม่เคยมีคดี-มีผู้จ้องทำลาย ท้าตรวจสอบได้-จ่อฟ้องเชือดไก่ให้ลิงดู
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เดชอิศม์’ลั่นไม่เคยมีคดี-มีผู้จ้องทำลาย ท้าตรวจสอบได้-จ่อฟ้องเชือดไก่ให้ลิงดู

“เดชอิศม์” ขอความเป็นธรรมสื่อ ลั่นไม่เกี่ยวค้ายา-ฆ่าคน ไม่เคยต้องคดีอาญาแม้แต่คดีเดียว เผย ทั้งชีวิตโดนฟ้อง 1 คดีเลือกตั้งสุดท้ายศาลยกฟ้อง แจงปม “โทนี่ เตียว” รู้จักตามวิญญูชนคนสงขลา งงมีคดีในป.ป.ช.ปี55 แต่ยังไม่ได้ดำรงตำแหน่ง เชื่อมีขบวนการจ้องทุบ ลั่นขอรักษาสิทธิ์ เชือดไก่ให้ลิงดู

วันที่ 4 ก.ย.2567 เวลา 10.35 น. ที่รัฐสภา นายเดชอิศม์ ขาวทอง สส.สงขลา เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และรมช.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ตอบโต้กรณีสื่อมวลชนพาดพิงตนเกี่ยวข้องกับประเด็นจริยธรรมต่างๆ ว่า สำหรับข้อกล่าวหาว่าตนพัวพันธ์กับนายเตียว วุย ฮวด หรือ “โทนี่ เตียว” ว่าเขาเป็นนักธุรกิจใหญ่มาจากมาลาเซีย แล้วเข้ามาอยู่ในจังหวัดสงขลาร่วม 10 ปี ลงทุนเป็นพันล้านบาท ทั้งแม่ทัพภาค4 ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอำเภอสะเดา ก็ไปอำนวยความสะดวก ตนเป็นคนสงขลา เมื่อนักธุรกิจมาลงทุนก็มีหน้าที่อำนวยความสะดวก แต่เราก็มีเงื่อนไขว่าต้องมาอย่างถูกกฎหมาย ไม่กระทำผิดกฎหมายไทยใดๆ ทั้งนี้ นายโทนี่ เตียวรู้จักกับตนเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา เขาไปบวช ตนก็ไปร่วมพิธีบวชด้วยตามวิญญูชนคนสงขลาทั่วไป ดังนั้น ตนและนายโทนี่ เตียวไม่ได้ทำผิดอะไร แต่ภายหลังทราบว่าเขาทำผิดกฎหมายที่ประเทศจีน วันนี้จึงถูกจับแล้วส่งตัวไปประเทศจีน ถ้าทำผิดกฎหมายไทย ไทยจะส่งตัวไปจีนไม่ได้ แต่จะต้องรับโทษในประเทศไทยก่อน

นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ส่วนข้อกล่าวหาในป.ป.ช.นั้น ตนเพิ่งไปเช็คข่าวว่าเหตุการณ์นี้เกิดเมื่อปี55 ซึ่งขณะนั้นไม่ได้ดำรงตำแหน่งใดๆ จึงสงสัยว่าส่งเรื่องไปยังป.ป.ช.ได้อย่างไร และทราบว่าผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับคดีโดนสั่งฟ้องไปหมดแล้ว แต่ชื่อตนอาจไปอยู่ในกลุ่มไลน์ผู้ต้องหา เขาก็ส่งรายชื่อเหล่านี้ไปตรวจสอบ และตนได้ทำหนังสือไปยังป.ป.ช. ขอให้ส่งรายละเอียดมาให้ด้วย โดยทางป.ป.ช.ตอบกลับว่าอยู่ในกระบวนการรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้นยังไม่สามารถส่งข้อมูลให้ได้

นายเดชอิศม์ กล่าวต่อว่า สำหรับข้อกล่าวหาเรื่องเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด ยืนยันว่าไม่เคยต้องคดีอาญาใดๆ ไม่ว่าจะฆ่าคนตาย ค้ายาเสพติด เพราะถ้ามีคดีเหล่านี้จะต้องมีหมายเรียกหรือหมายจับ ต้องรายงานตัว พิมพ์ลายนิ้วมือ ชีวิตตนมีคดีเดียว คือคดีการเลือกตั้งที่นายนวพล บุญญามณี เป็นผู้ฟ้อง สมัยเลือกตั้งนายกอบจ.สงขลา สุดท้ายศาลยกฟ้อง เพราะฉะนั้นอยากฝากถึงสื่อมวลชน จริยธรรมนักการเมืองก็สำคัญแต่จริยธรรมของสื่อมวลชนก็เป็นเรื่องสำคัญมาก

“ผมมีลูก มีภรรยา มีเพื่อนฝูง ผมมาจากการเลือกตั้งของประชาชน พี่น้องชาวสงขลาเลือกมาเป็นอันดับหนึ่งทั้ง 2 สมัยติดต่อกัน เพราะฉะนั้นถ้าผมเกี่ยวพันในลักษณะนี้พี่น้องที่เลือกผมก็เสียหายไปด้วย ครอบครัวผมก็เสียหายยับเยินอยู่แล้ว อยากชี้แจงว่าไม่เคยเกี่ยวข้องอะไรใดๆเลย ขอพูดตรงนี้คนค้ายาเสพติดเป็นคนชั่วช้าสามานย์ คบไม่ได้ แต่คนที่ไม่ค้ายาถูกคนใดคนหนึ่ง สื่อสำนักใดสำนักหนึ่งทำให้คนเข้าใจว่าค้ายา คนพวกนี้เลวร้ายกว่าผู้ค้ายาเสียอีก เพราะเป็นการทำร้ายคนและสังคม ตรงนี้ผมขอความยุติธรรมด้วย เพราะผมไม่เคยเกี่ยวข้องและไม่มีด้วย” นายเดชอิศม์ กล่าว

เมื่อถามว่าป.ป.ช.เคยเรียกไปให้ข้อมูลหรือไม่ นายเดชอิศม์ ยืนยันว่าไม่เคยไปป.ป.ช. หรือแม้แต่ดีเอสไอหรือขึ้นโรงพัก ในชีวิตโดนฟ้องคดีเดียวตามที่กล่าวข้างต้น แต่สุดท้ายก็ยกฟ้องไปแล้ว

เมื่อถามอีกว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีเบื้องหลังหรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า เชื่อว่ามีขบวนการอยู่ข้างหลัง เพราะจ้องมาที่ตนและนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคปชป. เป็นพิเศษ

เมื่อถามถึงกรณีหลังส่งรายชื่อรัฐมนตรีให้ตรวจสอบ สำนักงานกฤษฎีกาตอบกลับหรือไม่ อย่างไร นายเดชอิศม์ กล่าวว่าไม่ได้ตอบกลับ ตรวจสอบแล้วไม่มีอะไรเลย แต่สังคมมองตนไม่ดีเลย

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะทำอย่างไรต่อไป นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ต้องดูว่ากรณีใดเข้าข่ายผิดกฎหมาย ตนก็ต้องรักษาสิทธิ์ฟ้องดำเนินคดีบ้าง เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่าง

เมื่อถามเสริมว่าหากฟ้องคดีจะฟ้องตัวนักข่าวหรือสำนักข่าว นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ตนสงสารนักข่าวบางคนบางทีเขาไม่ใช่คนชั่ว แต่เขาถูกชั่วโดยเจ้านายสั่ง แต่บางคนก็ชั่วโดยสันดานก็มีเช่นกัน หากเขาไม่มีเจตนาชั่วจริง ตนก็ไม่ต้องการฟ้องใคร

“ยืนยันว่าพรรคส่งชื่อบุคคลที่เหมาะสมเป็นรัฐมนตรีไปเพียง 2 คน ไม่มีส่งชื่อสำรองไปด้วย และนายเฉลิมชัยยังเป็นผู้บริสุทธิ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ มีเพียงสำนักข่าวเดียวที่ถล่มตนและนายเฉลิมชัย”นายเดชอิศม์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img