วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“ภูมิธรรม”วอนอย่ารื้อฟื้นอดีตสมัยเข้าป่า ขอให้มองอนาคตข้างหน้าช่วยกันทำงาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภูมิธรรม”วอนอย่ารื้อฟื้นอดีตสมัยเข้าป่า ขอให้มองอนาคตข้างหน้าช่วยกันทำงาน

“ภูมิธรรม”วอนอย่ารื้อฟื้นอดีตเมื่อ50ปีสมัยเข้าป่า ขอให้มองอนาคตช่วยกันทำงาน พร้อมแจงไทม์ไลน์ครม.ชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ 6 ก.ย. แย้มถกครม.นัดพิเศษ 7 ก.ย. เตรียมแถลงนโยบาย 11 ก.ย.


เมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยถึงไทม์ไลน์การทำงานของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ ว่า หลังโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่แล้ว คาดว่าวันที่ 6 ก.ย.นี้ เวลา 17.00 น. จะมีการเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ และคาดว่าจะมีการประชุมครม.นัดพิเศษ ภายในวันที่ 6-7 ก.ย.นี้ หรืออย่างช้าวันที่ 9 ก.ย.นี้ เพราะมีวาระสำคัญในการพิจารณานโยบายรัฐบาลร่วมกันที่จะนำเสนอต่อรัฐสภา และวันที่ 11 ก.ย.นี้ จะแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา และในวันที่ 14-15 ก.ย.นี้ รัฐมนตรีทุกคนจะปฏิบัติหน้าที่ได้ ตามไทม์ไลน์ที่ตนเคยบอกไว้

ส่วนมีความกังวลหรือไม่ที่ต้องมาดูแลฝ่ายความมั่นคง และตำรวจ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี แต่ถือว่าเป็นเกียรติที่ได้เข้าไปร่วมงานกระทรวงกลาโหม และไม่มีอะไรน่าหนักใจ เชื่อว่าตนเองจะทำงานกับทุกส่วนได้ดี ไม่มีปัญหา ส่วนการเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหมจะถือฤกษ์สะดวก อย่างไรก็ตามกรณีสื่อโซเชียลการขุดภาพเก่าสมัยเข้าป่า ขึ้นมาวิจารณ์ นั้นเหตุการณ์เป็นเรื่อง 50 ปี จำอะไรไม่ค่อยได้ ไม่มีอะไร สิ่งที่ผ่านมาให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ไม่จำเป็นต้องรื้อฟื้นอดีต ครั้งนั้น พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ และผู้ใหญ่หลายคน ตัดสินใจยุติความขัดแย้ง ทำทุกอย่างใหัคลี่คลาย ก็เป็นไปด้วยดีอยู่ วันนี้ไม่ควรสืบสาวประวัติเพราะ 50 ปี ยาวไป วันนี้เริ่มต้นจากความเป็นจริง มองอนาคตข้างหน้า ช่วยกันทำงานให้กับประเทศดีกว่า


- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img