วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'เทพไท'ชำแหละ'ครม.อิ๊งค์1'แยกไม่ออก จะเรียกว่า'ครม.ทักษิณ 3'หรือ'ประยุทธ์ 3'
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เทพไท’ชำแหละ’ครม.อิ๊งค์1’แยกไม่ออก จะเรียกว่า’ครม.ทักษิณ 3’หรือ’ประยุทธ์ 3’

“เทพไท”ชำแหละครม.อิ๊งค์1 หรือจะเรียกว่าครม.ทักษิณ 3 หรือ ครม.ประยุทธ์ 3 เพราะหน้าตาของรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ คือคนกลุ่มเดียวกันระหว่างครม.ในระบอบทักษิณ กับรัฐมนตรีในระบอบ คสช.

เมื่อวันที่ 9 ก.ย.นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.ประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า

ครม.อิ๊งค์1 หรือจะเรียกว่า

ครม.ทักษิณ3 หรือ ครม.ประยุทธ์3 ก็น่าจะได้

หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ชุดอิ๊งค์1 ของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อได้เห็นหน้าของคณะรัฐมนตรีชุดนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นคนหน้าเดิม หรือไม่ก็สืบทอดตำแหน่งทางดีเอ็นเอในฐานะผู้สืบสันดานของนักการเมืองในอดีตตั้งแต่รุ่นพ่อจนมาถึงรุ่นลูก

จึงได้เห็นภาพคณะรัฐมนตรีชุดนี้ มีรัฐมนตรีนอมินีปรากฏให้เห็นหลายคู่ แต่โดยภาพรวมแล้วหน้าตาคณะรัฐมนตรีชุดนี้ ล้วนแต่เป็นการบุคคล ที่เคยเป็นรัฐมนตรีในสมัยรัฐบาลระบอบทักษิณ นับตั้งแต่รัฐบาลทักษิณ1 และรัฐบาลทักษิณ2 จนถึงรัฐบาลของนายกรัฐมนตรี 4 คน คือ นายสมัคร สุนทรเวช นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายเศรษฐา ทวีสิน กับคณะรัฐมนตรีในระบอบ คสช. คือรัฐบาลประยุทธ์1 และรัฐบาลประยุทธ์2

ถ้าจะแยกแยะคณะรัฐมนตรีชุดนี้ว่า อยู่ในระบอบใดกันแน่ ระหว่างระบอบทักษิณกับระบอบคสช. สามารถพอจะอนุมานได้ว่า เป็นได้ทั้ง 2 ระบอบ คือรัฐบาลชุดอุ๊งอิ๊ง1 เหมือนกับรัฐบาลทักษิณ3 หรือรัฐบาลประยุทธ์ 3 ก็ว่าได้ เพราะหน้าตาของรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ คือคนกลุ่มเดียวกันระหว่างคณะรัฐมนตรีในระบอบทักษิณ กับรัฐมนตรีในระบอบ คสช.

ผลการเลือกตั้งทั่วไป เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 สามารถทำให้การเมืองสลายขั้วได้อย่างเป็นจริงที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องออกกฎหมายนิรโทษกรรมเพื่อความสมานฉันท์ และสร้างความปรองดองก็ได้ เพราะระดับแกนนำของฝ่ายการเมืองที่อยู่ในพรรคการเมือง ได้จับมือกันร่วมจัดตั้งรัฐบาล สลายขั้วสำเร็จเรียบร้อยแล้ว มีรัฐมนตรีที่มาจากระบอบทักษิณ กลุ่มนปช. คนเสื้อแดง และรัฐมนตรีที่มาจากระบอบ คสช. ทั้งกลุ่มต่อต้านระบอบทักษิณ จากพรรคประชาธิปัตย์ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้เข้าร่วมรัฐบาลลูกสาวของนายทักษิณกันอย่างหน้าชื่นตาบาน

การยกเหตุผลเป็นข้ออ้างอย่างสวยหรู คือประเทศชาติต้องมาก่อน ก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อความปรองดองของคนในชาติ ซึ่งเป็นความรู้สึกหรือสิ่งสมมุติของระดับแกนนำของขั้วการเมืองทั้ง2ฝ่าย แต่สำหรับประชาชนคนรากหญ้า ซึ่งเป็นมวลชนของขั้วการเมืองทั้ง2ฝ่าย จะจับมือปรองดองสมานฉันท์กันได้หรือไม่ ก็ไม่เป็นไร ช่างหัวมัน !!!

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img