วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightสภาฯฉลุย! 309 เสียงโหวตผ่านงบฯปี68 'สุริยะ'รับปากใช้เงินอย่างคุ้มค่า-โปร่งใส
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สภาฯฉลุย! 309 เสียงโหวตผ่านงบฯปี68 ‘สุริยะ’รับปากใช้เงินอย่างคุ้มค่า-โปร่งใส

สภาฯฉลุย! 309 เสียงผ่านงบฯปี68 ‘สุริยะ’ ขอบคุณ พร้อมรับปากใช้เม็ดเงินอย่างคุ้มค่า-โปร่งใส ชาติและประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด ส่งต่อ ‘วุฒิสภา’ รับไม้ต่อบรรจุวาระถก 9-10ก.ย.นี้

วันที่ 5 ก.ย.67 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่2 ทำหน้าที่ประธาน เพื่อการประชุมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 วงเงิน 3.75ล้านล้านบาท วาระ2-3 ต่อเนื่องเป็นวันสุดท้าย โดยตลอดทั้งวันสมาชิกอภิปรายลงรายมาตรากันอย่างกว้างขวาง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จนกระทั่งเวลา 21.45 น.หลังจากสมาชิกสภาฯพิจารณาวาระ 2 แล้วเสร็จสิ้นทุกมาตรา ที่ประชุมจึงได้ลงมติวาระ 3 เห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯปี 68 ด้วยคะแนน 309 ต่อ 155 งดออกเสียง 4 ไม่ลงคะแนน 1

จากนั้นนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกฯและรมว.คมนาคม ในฐานะตัวแทนรัฐบาล ได้กล่าวขอบคุณสมาชิกสภาฯว่า ขอขอบคุณท่านประธาน และสมาชิกผู้ทรงเกียรติทุกท่านที่ได้พิจารณาให้ความเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 68 จึงถือว่าเป็นเครื่องมือที่สำคัญที่จะใช้กับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ตามยุทธศาสตร์ของชาติ และการพัฒนาต่างๆ เพื่อให้ประเทศมีความมั่นคง ประชาชนมีความสุข สร้างความเป็นธรรม และลดความเหลื่อมล้ำ ขับเคลื่อนการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน และพัฒนาระบบบริหารจัดการภาครัฐที่ตอบสนองความต้องการของประชาชนทุกในทุกมิติ

นายสุริยะ กล่าวด้วยว่า สำหรับข้อคิดเห็น คำแนะนำ ข้อเสนอ ของสมาชิก รวมถึงข้อสังเกตของกรรมาธิการวิสามัญฯ รัฐบาลจะนำไปพิจารณาปรับปรุงดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากเงินงบประมาณอย่างคุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุด โดยข้อสังเกตรัฐบาลจะนำงบฯในครั้งนี้ไปใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ตามแผนงานที่กำหนดผลสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ เพื่อที่จะให้พัฒนาเศรษฐกิจ และสังคมและคุณภาพชีวิตของประชาชน ควบคู่ไปกับสิ่งแวดล้อมให้ประเทศก้าวหน้า ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีและมีรายได้เพิ่มขึ้น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดของรัฐบาล และสส.ทุกท่าน ขอให้ความมั่นใจในนโยบายและงบที่ได้รับอนุมัติจะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์และแผนงานที่กำหนด รัฐบาลจะกำกับติดตามการใช้งบให้โปร่งใสและบรรลุเป้าหมาย เพื่อสนับสนุนการขับเคลื่อน ยกระดับเศรษฐกิจ สังคม คุณภาพชีวิตประชาน ควบคู่กับสิ่งแวดล้อมให้ประเทศก้าวหน้า ประชาชนมีรายได้ที่มากขึ้น

จากนั้นนายพิเชษฐ์ ประธานที่ประชุม ได้สั่งปิดประชุมเวลา 21.56 น.

สำหรับขั้นตอนต่อจากนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะส่งร่างไปยังวุฒิสภาเพื่อพิจารณา ให้แล้วเสร็จภายใน 20 วัน นับแต่วันรับร่างฯ โดยมีรายงานว่า ทางประธานวุฒิสภา จะบรรจุระเบียบวาระการประชุมในวันที่ 9-10 ก.ย. นี้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img