วันเสาร์, กันยายน 21, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘พท.’ลั่นไม่ต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯ มั่นใจ‘ครม.อิ๊งค์’ตอบซักถาม‘ฝ่ายค้าน’ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พท.’ลั่นไม่ต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯ มั่นใจ‘ครม.อิ๊งค์’ตอบซักถาม‘ฝ่ายค้าน’ได้

“พท.”ลั่นไม่ต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกฯ เพราะคนที่อภิปรายหรือคนที่อาจจะเป็นองครักษ์ถูกตรวจสอบโดยประชาชนอยู่แล้ว และมั่นใจครม.”อิ๊งค์”ตอบข้อซักถามฝ่ายค้านได้

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีฝ่ายค้านโดยเฉพาะพรรคประชาชน (ปชน.) เตรียม 30 ขุนพลไว้ชำแหละนโยบาย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในวันแถลงนโยบาย 12-13 กันยายนนี้ ว่า ฝ่ายค้านจะอภิปราย 30 คน 40 คน หรือทั้งพรรคก็ถือเป็นสิทธิ แต่ต้องยอมรับว่าวันนี้รัฐบาลของ น.ส.แพทองธารมีเสถียรภาพ มีความเข้มแข็ง ซึ่งเห็นได้จากการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ที่ผ่านมา ฉะนั้น การทำหน้าที่ในสภาของฝ่ายค้านควรต้องดูเรื่องนี้ประกอบด้วย และควรเป็นไปอย่างสร้างสรรค์

เมื่อถามว่า ในฐานะพรรครัฐบาลไม่ได้มีความกังวลอะไรใช่หรือไม่ นายอนุสรณ์กล่าวว่า ไม่มีความกังวล เพราะเข้าใจดีว่าเป็นการทำหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ ทุกฝ่ายต้องทำหน้าที่ของตนเองให้ดี และประชาชนก็ติดตามดูอยู่ และตนคิดว่าเวทีนี้จะเป็นเวทีที่ได้มาตรวจการบ้านรัฐบาลด้วยว่า 1 ปีที่ผ่านมารัฐบาลเพื่อไทยมีอะไรเกิดขึ้นแล้วบ้าง และอะไรกำลังทำอยู่ เพื่อให้ทุกฝ่ายได้เสนอแนะสิ่งที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งเชื่อว่ารัฐบาลยินดีรับฟัง  ส่วนฝ่ายค้านบอกว่าการอภิปรายจะมีความดุเดือดแน่ จะมีการเตรียมองครักษ์ไว้รับมือหรือไม่นั้น องครักษ์คงไม่ต้อง เพราะคนที่อภิปรายหรือคนที่อาจจะเป็นองครักษ์ถูกตรวจสอบโดยประชาชนอยู่แล้ว คือหากการอภิปรายเกินกว่ากรอบหรือไม่อยู่บนพื้นฐานของความสร้างสรรค์ การติเพื่อก่อ ตนคิดว่าประชาชนจะเป็นคนตัดสิน ในทางกลับกันคนที่จะเป็นองครักษ์จะลุกขึ้นสกัดหรือประท้วงโดยไม่สมเหตุสมผล ประชาชนก็จะวิเคราะห์และประเมินเช่นกัน และมั่นใจว่านายกฯและครม.จะตอบข้อชี้แจงฝ่ายค้านได้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img