วันศุกร์, กันยายน 27, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightลุ้นเฟดลดดอกเบี้ยเดือนก.ย.นี้หนุน "ราคาทองคำ"ขยับขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ลุ้นเฟดลดดอกเบี้ยเดือนก.ย.นี้หนุน “ราคาทองคำ”ขยับขึ้น

กูรูประเมินทิศทางทองคำสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์ โดยค่าเงินบาทลงมาแตะดับ 33.34 บาทต่อดอลลาร์แข็งค่าในรอบ 16 เดือนกดราคาทองในประเทศร่วง ลุ้นประชุมเฟดลดดอกเบี้ยเดือนก.ย.หนุนราคาทองขยับ

นายวรุต รุ่งขำ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จํากัด  เปิดเผยทิศทางทองคำในสัปดาห์หน้าว่า แกว่งไซด์เวย์ โดยเงินบาทแข็งค่าในรอบ 16 เดือน โดยลงมาแตะดับ 33.34 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ กดดดันราคาทองในประเทศให้ปรับตัวลง สำหรับโดยคาทองคำช่วง 1 ก.ย.-6 ก.ย. ทองแท่ง 96.5% ปรับตัวลง 450 บาท ราคาทองคำต่างประเทศเคลื่อนไหวในกรอบทรงตัวรักษาระดับไว้ นักลงทุนให้น้ำหนัก 53% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือนก.ย. และให้น้ำหนัก 47% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมครั้งนี้


ปัจจัยบวกลบที่ต้องติดตาม
-การดีเบตครั้งแรกระหว่างกมลา แฮร์ริส แคนดิเดตพรรคเดโมแครต และโดนัลด์ ทรัมป์ แคนดิเดตพรรครีพับลิกัน ทั้งนี้ สำนักข่าวเอบีซี (ABC News) ประกาศจัดการดีเบตครั้งแรกของแคนดิเดตทั้ง 2 ราย ในวันที่ 10 ก.ย. ซึ่งแนะนำนักลงทุนติดตามการดีเบตดังกล่าว เพื่อประเมินทิศทางนโยบายเศรษฐกิจของสหรัฐ


-การเปิดเผย ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ซึ่ง เป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ทั้งนี้ แนวโน้มการเติบโตของเศรษฐกิจอ่อนแอลงในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา แม้ว่าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เริ่มส่งสัญญาณชะลอตัวลง หลังจากพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ก่อนหน้านั้น


-การประชุม ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ตลาดคาดการณ์ว่า จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% ในเดือนก.ย. หลังจากปรับลดครั้งแรกไปเมื่อเดือนมิ.ย. ทั้งนี้ ตลาดการเงินคาดการณ์ว่า มีโอกาสมากถึง 90% ที่ ECB จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากลง 0.25% สู่ระดับ 3.5% ในการประชุมเดือนก.ย. และคาดว่า ECB จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยดังกล่าวลงอีกอย่างน้อย 1 ครั้งก่อนสิ้นปี 2567

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img