วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘วิปค้าน-วิปรัฐบาล’มึน'พปชร.'อยู่ฝั่งไหน 'ปกรณ์วุฒิ’แจงรอคุยหากมีความชัดเจน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘วิปค้าน-วิปรัฐบาล’มึน’พปชร.’อยู่ฝั่งไหน ‘ปกรณ์วุฒิ’แจงรอคุยหากมีความชัดเจน

ปกรณ์วุฒิ’ บอกไม่ได้ดูคลิป ‘ลุงบ้านป่า’ ลั่นพร้อมตรวจสอบหากมีการทุจริต ชี้ ‘วิปฝ่ายค้าน-วิปรัฐบาล’ มึน พปชร.อยู่ฝั่งไหนกันแน่ รอคุยถ้ามีความชัดเจน

วันที่ 13 ก.ย.2567 เวลา 11.00 น.ที่รัฐสภา นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน ในฐานะประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีรายการโทรทัศน์ชื่อดังเผยแพร่คลิปเสียง ซึ่งมีการเชื่อมโยงไปถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ผิดกฎหมายอาจถึงขั้นผิดกฎหมายมาตรฐานจริยธรรม ว่า ตนยุ่งมาก ยังไม่ได้ฟังคลิปดังกล่าว ยืนยันมาตลอดว่า ไม่เห็นด้วยกับการใช้หลักการนามธรรม เช่น มาตรฐานจริยธรรม และมองอำนาจให้บุคคลเพียงไม่กี่คนตัดสิน แม้จะมีกฎหมายเรื่องนี้ไว้ได้ แต่เรื่องจริยธรรมเป็นเรื่องแต่ละองค์กรกำหนด ซึ่งการมีโทษหนักเช่นนี้ เราไม่เห็นด้วย

เมื่อถามว่าในคลิปดังกล่าวมีการพูดถึงเงินทอง ที่อาจมีการทุจริต พรรคประชาชน ยินดีจะเข้าไปตรวจสอบหรือไม่ นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า แน่นอน ถ้ามีเรื่องการใช้อำนาจรัฐ ก็ยินดีตรวจสอบ

เมื่อถามว่าจะมีการคุยกับพรรคพลังประชารัฐถึงการเป็นฝ่ายค้านหรือไม่นั้น นายปกรณ์วุฒิ กล่าวว่า จะมีการพูดคุยหลังจากนี้ อย่างในการอภิปรายแถลงนโยบายครั้งนี้ ได้แบ่งเวลาให้กับทั้ง 2 ฝั่ง เพราะถือว่าเป็น สส.ด้วยกันไม่ได้แบ่งเป็นฝ่ายใด ซึ่งตนได้พูดคุยกับวิปรัฐบาลแล้ว เห็นตรงกันว่าเรื่องนี้ยังไม่มีความชัดเจน ดังนั้นต้องหาความชัดเจนจากพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img