วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS‘พิธา’ไม่มองเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เป็นการวัดกระแส หลัง‘ก.ก.’ถูกยุบ ชี้เป็นเกมยาว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พิธา’ไม่มองเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เป็นการวัดกระแส หลัง‘ก.ก.’ถูกยุบ ชี้เป็นเกมยาว

‘พิธา’ ไม่มองเลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก เป็นการวัดกระแสหลัง ‘ก้าวไกล’ ถูกยุบ บอก การเมืองเป็นเกมยาว ไม่สามารถนำผลสนามหนึ่งมากำหนดอนาคต ย้ำ อะไรจะเกิดขึ้นไม่ใช่ปลายทางที่สิ้นสุด และยังมีเลือกตั้งให้ทำอีกเยอะ จึงไม่กดดันตัวเอง

วันที่ 14 ก.ย. 67 ที่จังหวัดพิษณุโลก พรรคประชาชน นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้ช่วยหาเสียง นำทีมงานหาเสียง ได้แก่ นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล , นางสาวพรรณิการ์ วานิช และนายชัยธวัช ตุลาธน ขึ้นรถแห่ ดาวกระจายรอบเมืองพิษณุโลก หาเสียงให้กับนายณฐชนน (ณะ-ฐะ-ชะ-นน) ชนะบูรณาศักดิ์ ผู้สมัคร สส. พิษณุโลก เขต 1 จากพรรคประชาชน ก่อนที่จะต้องหยุดหาเสียงในช่วงเวลา 18.00 น. เย็นของวันนี้

นายพิธา ระบุว่า มั่นใจกับการเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก และไม่ได้มองว่า เป็นการวัดกระแสของพรรคประชาชน หลังจากพรรคก้าวไกลถูกยุบ เพราะการเลือกตั้งนั้นยากทุกครั้ง และแตกต่างกัน จึงต้องทำงานอย่างละเอียดในทุกครั้ง และการเมืองเป็นเกมยาว ไม่สามารถที่จะนำผลสนามหนึ่งมากำหนดอนาคต เช่น นักวิเคราะห์ หรือนักวิจารณ์พยายามจะตีกรอบ ย้ำว่า อะไรจะเกิดขึ้นไม่ใช่ปลายทางที่สิ้นสุด และยังมีเลือกตั้งให้ทำอีกเยอะ จึงไม่รู้สึกว่าจะต้องกดดันตัวเอง แต่ก็ขอทำเต็มที่ในวันสุดท้าย

นายพิธา ยังบอกว่า ไม่กังวล กรณีที่คู่แข่งอย่างพรรคเพื่อไทย มีการหาเสียงว่า การเลือกตั้งซ่อม สส. พิษณุโลก และคิดว่า ประชาชนพิษณุโลกเข้าใจว่า สส.ที่จะเข้าไปทำงานเป็นปากเสียง และคงไม่ได้คิดอย่างที่มีการตีกรอบว่า จะเป็นรัฐบาล หรือ ฝ่ายค้าน เพราะแบบนี้ตีความได้หลายอย่าง และตีความได้ว่า หากมีอำนาจรัฐ ก็จะใช้อำนาจรัฐในการจัดการที่จะทำให้ตัวเองนั้นได้เปรียบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img