วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘บิ๊กอ้วน’มั่นใจชื่อ‘ผบ.ทร.’จบสัปดาห์หน้า เชื่อทุกอย่างพูดคุยทำความเข้าใจกันได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘บิ๊กอ้วน’มั่นใจชื่อ‘ผบ.ทร.’จบสัปดาห์หน้า เชื่อทุกอย่างพูดคุยทำความเข้าใจกันได้

“บิ๊กอ้วน” เข้ากระทรวงกลาโหมวันแรก สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และร่วมโต๊ะอาหาร 4 เหล่าทัพ ยันทำโผโยกย้ายทหารให้เสร็จเร็วที่สุดและเชื่อชื่อ “ผบ.ทร.” จบสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.67 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงการจัดทำบัญชีแต่งตั้งทหารประจำปีว่า วันนี้เมื่อผมได้เข้าไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วจะมีโอกาสได้รับฟังสรุปของทางกองทัพ และนั่งรับประทานอาหารกันทั้ง 4 เหล่าทัพ วันนี้ครบ 7 เสือเลย ส่วนบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายตนจะนั่งดูรายละเอียด ที่ผ่านมาเพียงแต่รับทราบและได้คุยกับทางกองทัพบ้าง แต่จะได้ข้อสรุปหรือไม่ ยังไม่ชัดเจน เพราะหลังจากเสร็จพิธีจะมีเวลาแค่ช่วงรับประทานอาหาร พอตอนบ่ายวันเดียวกันต้องมาประชุมกับนายกฯที่ทำเนียบฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่า โผทหารจะเสร็จเมื่อไหร่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนได้ขยายเวลาไปแล้ว ยังสามารถดำเนินการได้อย่างเหมาะสม แต่ยืนยันว่าจะพยายามทำให้เร็วที่สุด และวันเดียวกัน พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) จะเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ คิดว่าวันนี้คงจะมีโอกาสคุยกันอย่างเป็นทางการ

เมื่อถามว่า ในส่วนของ ผบ.ทร.ยังมีปัญหา ในฐานะที่เป็นผู้พิจารณา จะหนักใจหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า การคัดเลือก ผบ.ในแต่ละปี ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกอย่างจบลงด้วยดีมาตลอดทุกปี ปีนี้ก็น่าจะจบลงด้วยดีเช่นกัน เพราะเชื่อว่าทุกคนไม่น่าจะมีเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์อะไร เป็นเรื่องที่เราสามารถคุยกันพี่ๆ น้องๆ ในกองทัพ ว่าหลักเกณฑ์ หลักการอยู่ที่ตรงไหน ดีหรือไม่ดีอย่างไร ดังนั้น คิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร คิดว่าไม่ภายในสัปดาห์หน้า หรืออาจจะต่อไปอีกหน่อย ไม่เกิน 2 สัปดาห์หรอก แต่คิดว่าสัปดาห์หน้าน่าจะจบ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img