วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“จิรายุ”ประเดิมเก้าอี้ที่ปรึกษานายกฯ นั่งแถลงทำเนียบฯหลังครม.วันแรก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จิรายุ”ประเดิมเก้าอี้ที่ปรึกษานายกฯ นั่งแถลงทำเนียบฯหลังครม.วันแรก

จิรายุ” ประเดิมเก้าอี้ที่ปรึกษานายกฯ นั่งแถลงทำเนียบหลังครม.วันแรก เผยครม.ยังไม่เคาะตั้งขรก.การเมือง เหตุนายกฯสั่งสแกนประวัติเข้ม

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนมาแถลงข่าววันนี้ (17 ก.ย.) ในฐานะตำแหน่งที่ปรึกษาของนายรัฐมนตรี ซึ่งเป็นตำแหน่งเดียว ที่ที่ประชุมครม.มีมติแต่งตั้งในวันนี้ ซึ่งตนไม่ตื่นเต้น แต่กังวลเพราะเป็นสถานที่ใหม่ อยู่ในทำเนียบรัฐบาลต้องระมัดระวังมากขึ้น

ส่วนการแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองอื่นๆ ซึ่งรวมถึงโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีด้วยนั้น ที่ประชุมครม.ยังไม่มีมติแต่งตั้งข้าราชการการเมือง เพราะอยู่ระหว่างการกลั่นกรองรายชื่อในการแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ และต้องมีการตรวจสอบประวัติอย่างเข้มข้น ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่จะต้องมีการตรวจสอบประวัติอย่างเข้มข้นถึง 14 หน่วยงาน อาทิ กรมบังคับคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานศาลยุติธรรม กรมพัฒนาธุรกิจการค้า สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ แม้กระทั่งผู้ที่เคยทำงานในองค์การมหาชนหรือรัฐวิสาหกิจต่างๆ ก็ต้องถูกตรวจสอบประวัติอย่างเข้มข้นเช่นกัน โดยตนคาดว่าการประชุม ครม.ในสัปดาห์หน้าจะทยอยเสนอรายชื่อข้าราชการทางการเมือง และมีมติแต่งตั้งออกมา

ส่วนก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะให้นายจักรภพ เพ็ญแข ทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่ล่าสุดจะเป็นนายจิรายุมาทำหน้าที่ดังกล่าว นายจิรายุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าเปลี่ยนไปได้อย่างไร ที่จริงใครก็ทำงานได้ สำหรับนายจักรภพให้คำปรึกษาที่เป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย ขณะที่นายชัย วัชรงค์ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ให้คำปรึกษาเช่นกัน ซึ่งตนก็รับฟังทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ส่วนตนยังรอคำสั่งอย่างเป็นทางการ โดยค่อยว่ากันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img