วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘อิ๊งค์’เซ็นตั้ง 5 ที่ปรึกษานโยบายนายกฯ ‘พันศักดิ์ วิญญรัตน์'นั่งเป็นประธานคณะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อิ๊งค์’เซ็นตั้ง 5 ที่ปรึกษานโยบายนายกฯ ‘พันศักดิ์ วิญญรัตน์’นั่งเป็นประธานคณะ

นายกฯ’ เซ็นตั้ง ‘พันศักดิ์ วิญญรัตน์-สุรพงษ์ สีบวงศ์ลี-ศุภวุฒิ สายเชื้อ-ธงทอง จันทรางศุ-พงศ์เทพ เทพกาญจนา’ เป็นที่ปรึกษาด้านนโยบายของนายกรัฐมนตรี


วันที่ 17 ก.ย.67 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลงนาม คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 317 /2567 เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้การบริหารราชการแผ่นดินและการขับเคลื่อนงานของรัฐบาลเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 11 (6) แห่งพระระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 นายกรัฐมนตรีจึงแต่งตั้งคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาและพิจารณาเสนอความเห็นหรือข้อเสนอแนะต่าง ๆ ตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย โดยให้มืองค์ประกอบ หน้าที่และอำนาจ
ดังต่อไปนี้


1.นายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ ประธานที่ปรึกษา
2.นายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รองประธานที่ปรึกษา
3.นายศุภวุฒิ สายเชื้อ ที่ปรึกษา
4.นายธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษา
5.นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ที่ปรึกษา
6.รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร
ที่ได้รับมอบหมาย


โดยมีหน้าที่และอำนาจวิเคราะห์และศึกษาโอกาสในการพัฒนาประเทศ พร้อมทั้งให้คำปรึกษา และและเสนอแนะแนวทางที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้านนโยบายของรัฐบาล และแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ หรือคณะทำงานเพื่อช่วยเหลือการปฏิบัติหน้าที่ของคณะที่ปรึกษานโรบายของนายกรัฐมนตรีได้ตามความจำเป็นและเหมาะสม


ให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐ และบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมชี้แจง แสดงความคิดเห็น ส่งเอกสาร ให้ข้อมูล หรือดำเนินการอื่นที่จำเป็น เพื่อประโยชนในการดำเนินการของคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี รวมทั้งปฏิบัติงานอื่นตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย


และให้ส่วนราชการสนับสนุนการดำเนินงานของคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรีตามที่ได้รับการร้องขอ และให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติหน้าที่ของคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี สำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการที่จำเป็นต่อการปฏิบัติงาน ให้เป็นไปตามระเบียบของทางราชการ โดยให้เบิกจ่ายจากงบประมาณของสำนักเลขาธิการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img