วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWSคนพิการรีบเลย! “พม.”แจ้งขยายเวลา ขึ้นทะเบียนผู้พิการได้ถึงวันที่ 3 ธ.ค.67
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

คนพิการรีบเลย! “พม.”แจ้งขยายเวลา ขึ้นทะเบียนผู้พิการได้ถึงวันที่ 3 ธ.ค.67

รมว.พม.เผยข่าวดี กระทรวงขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการ ไปถึง 3 ธ.ค.67 เพื่อจะได้รับสิทธิรับเงิน 1 หมื่นบาท  โดยได้มีการเปิดวันสต็อปเซอร์วิส ลงทะเบียนรพ.ศูนย์ทุกจังหวัด

เมื่อวันที่ 18 ก.ย67 .นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 17 ก.ย.2567 เห็นชอบเงินที่จะมอบให้พี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง เป็นกลุ่มแรก รายละ 10,000 บาท นั้น สำคัญคือเป็นที่น่ายินดีและขอฝากถึงพี่น้องคนพิการทุกคนทั่วประเทศว่าวันนี้รัฐบาลได้ขยายเวลาลงทะเบียนให้กับคนพิการทุกคนทั่วประเทศ ไปจนถึงวันที่ 3 ธ.ค. 2567 เพื่อที่จะได้รับสิทธิในการรับเงิน 10,000 บาท  กระทรวงพม. โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ (พก.) ขอฝากไปถึงพี่น้องประชาชนทั่วประเทศโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง หรือที่มีสมาชิกในครอบครัวเป็นคนพิการ ขอให้เร่งมาขึ้นทะเบียน ออกบัตรประจำตัวคนพิการ เพื่อที่จะรักษาสิทธิในการรับเงิน 10,000 บาท 

โดยขณะนี้ กระทรวง พม. ได้ร่วมมือกับกระทรวงสาธารณสุข ในการขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการ ให้มีความสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น โดยโรงพยาบาลศูนย์ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ คนพิการสามารถไปที่โรงพยาบาลศูนย์ เพื่อขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการได้เป็นวันสต็อปเซอร์วิส ส่วนบางจังหวัดที่ยังดำเนินการไม่ได้ ขอให้เร่งไปขึ้นทะเบียน ทางเจ้าหน้าที่กระทรวง พม. จะเร่งประสานงานเพื่อออกบัตรประจำตัวคนพิการให้กับพี่น้องคนพิการทุกคน เพื่อรักษาสิทธิในการรับเงิน 10,000 บาท   ทั้งนี้ การขึ้นทะเบียนออกบัตรประจำตัวคนพิการ และที่สำคัญการโอนเงิน 10,000 บาท ให้กับพี่น้องคนพิการทุกคนนั้น ตนได้เน้นย้ำทางกระทรวง พม. และทุกหน่วยงานว่า ต้องดำเนินการด้วยความโปร่งใสและเงิน 10,000 บาท ถึงมือคนพิการ โดยไม่ให้มีการทุจริตเกิดขึ้น ถ้าหากประชาชนพบเห็นสิ่งที่ผิดปกติหรือสิ่งที่ไม่ควรจะเป็น ขอให้แจ้งมาได้ที่ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน (ศรส.) ผ่านฮอตไลน์ พม. 1300 และเราจะเร่งดำเนินการและทำให้มั่นใจว่าโครงการนี้ถึงมือคนพิการทุกคนอย่างแท้จริง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img