วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight'เด็จพี่'สบช่องเล่นงาน'ลุงป้อม'เป็นนินจา ขาดประชุมสภาฯถึง81%จี้'วันนอร์’ฟันผิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เด็จพี่’สบช่องเล่นงาน’ลุงป้อม’เป็นนินจา ขาดประชุมสภาฯถึง81%จี้’วันนอร์’ฟันผิด

“เด็จพี่” สบช่องเล่นงาน “ลุงป้อม” นินจาประชุมสภาฯถึง 81.25% ยื่นร้อง ‘ปธ.วันนอร์’ สอบฟันผิดจริยธรรม อ้างไม่ใช่การเมือง ร้องดะทุกขั้ว ไม่เว้น ’เพื่อไทย‘ แขวะ ไม่เหมือนนักร้อง ‘บ้านป่า’ แน่นอน

วันที่ 18 ก.ย.2567 เวลา 10.30 น.ที่รัฐสภา นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบการทำหน้าที่ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่าได้ทำหน้าที่ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญและข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสส.หรือไม่ พล.อ.ประวิตรไม่ได้มาลงมติประมาณ 13 ครั้ง จากทั้งหมด 16 ครั้ง คิดเป็นเปอร์เซ็นต์เท่ากับร้อยละ81.25 ถ้าเป็นจริงถือว่าการทำหน้าที่ของ สส.น่าเป็นห่วง เพราะตามข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสภาผู้แทนราษฎร กำหนดไว้ว่าสส.จะต้องอุทิศเวลามาประชุม และต้องไม่ขาดประชุมโดยไม่จำเป็น เว้นแต่เจ็บป่วยหรือมีเหตุสุดวิสัย ประกอบรัฐธรรมนูญ มาตรา 101(12) สมาชิกภาพ สส. สิ้นสุดลงเมื่อขาดประชุมเกิน 1 ใน 4 ของจำนวนวันประชุม โดยไม่ได้รับอนุญาตจากประธานสภาฯ ถามว่าวันนี้ พล.อ.ประวิตรในฐานะสส.บัญชีรายชื่อ มาทำหน้าที่ครบถ้วนหรือไม่ตามที่ประชาชนได้ร้องเรียนตนมา

“ผมไม่ได้ร้องเรียนแค่พล.อ.ประวิตรเพียงคนเดียว หากมีประชาชนมาร้องเรียนผมก็จะตรวจสอบเหมือนกัน ไม่ว่าจะฝ่ายค้าน พรรครัฐบาล พรรคเพื่อไทยก็ตรวจเหมือนกัน ฉะนั้น ขอให้สบายใจ อย่างเช่นรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เรื่องบริษัทเอ็นที ซึ่งเป็นบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติ ที่อยู่ภายใต้กำกับดูแลของนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่มีคนร้องว่ามีการฮั้วประมูลโครงการคลาวด์ของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งตอนนี้ได้ชะลอโครงการอยู่ ผมไม่ร้องเหมือนนักร้องบ้านป่า ผมร้องจริง” นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หากประชาชนไม่ร้องเรียนสส.คนอื่น ก็จะไม่ยื่นเรื่องตรวจสอบใช่หรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า หากเขาไม่ร้องมาหรือที่เรียกว่าเหตุไม่ปรากฎ ไม่มีผู้ร้อง เราก็ไม่ดำเนินการ

เมื่อถามต่อว่า ในช่วงหลังมีการร้องเรียนหลายครั้งถือเป็นการหวังผลทางการเมืองหรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ไม่ได้หวังผลการเมือง แต่หวังเพื่อประโยชน์สาธารณะ เช่นเรื่องคลิปเสียงตนไม่ได้ไปอัด ถามว่าใครจะอัดได้ถ้าไม่ใช่คนใกล้ชิด.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img