วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“นายกฯอิ๊งค์”สั่งเร่งผลักดัน“ทุกนโยบาย” ฟื้นเศรษฐกิจยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯอิ๊งค์”สั่งเร่งผลักดัน“ทุกนโยบาย” ฟื้นเศรษฐกิจยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย

“จิรายุ” ขอบคุณประธานสภาอุตฯ หลังให้ความเชื่อมั่น “เงินหมื่น” กระตุ้นเศรษฐกิจได้แน่ ลั่น “นายกอิงค์” สั่งทุกภาครัฐผลักดันทุกนโยบายเพื่อฟื้น ศก.เป้าหมายยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทยให้เห็นผลเร็วที่สุด

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.67 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอกราบขอบพระคุณ ภาคธุรกิจ และอุตสาหกรรมที่ให้คำแนะนำที่ดีในการปรับรูปแบบกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เหมาะสม กับสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทย เพื่อให้ได้ประโยชน์มากที่สุดกับคนไทย โดยการสนับสนุนความคิดจากภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม อย่างประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย คุณเกรียงไกร เธียรนุกูล ที่ให้ความเชื่อมั่นต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่รัฐบาลมอบเงิน 10,000 บาท ให้กลุ่มเปราะบางจำนวน 14.55 ล้านคน เป็นกลุ่มแรก โดยเชื่อมั่นว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 นี้ได้

ส่วนคำแนะนำที่ว่าในระยะยาวรัฐบาลควรออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอื่นๆ ควบคู่ไปด้วยนั้น รัฐบาลน้อมรับ เพราะอยู่ในการแถลงนโยบายเร่งด่วนแล้ว และตั้งใจที่จะเร่งดำเนินนโยบายกระตุ้น ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศตามแผนที่ตั้งไว้ ดังเช่นที่ได้ดำเนินการมาตลอดตั้งแต่รัฐบาลอดีตนายกฯ เศรษฐา และมุ่งมั่นที่จะดำเนินการต่อไปจนเห็นผลสำเร็จ เชื่อว่า โครงการดังกล่าวจะทำให้เกิดการกระตุ้นทางเศรษฐกิจมากขึ้น จากการใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน

นายจิรายุ กล่าวว่า ขอให้มั่นใจ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมที่จะดำเนินนโยบายยกระดับพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย ให้สำเร็จเป็นรูปธรรม ตามที่ได้แถลงนโยบายต่อรัฐบาล ทั้งนี้รัฐบาลได้ประชุมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจและสังคมเพื่อดำเนินการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อให้กลับมาคึกคักและทำให้ประเทศไทยหลุดกับดักประเทศกำลังพัฒนา ไปสู่ประเทศชั้นนำของโลก ให้ได้อย่างรวดเร็วมากที่สุด โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้แก้ไขข้อติดขัดหรือกำหนดนโยบายอื่นๆ เพื่อเป็นองค์ประกอบให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมให้ดีขึ้นเร็วที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img