วันเสาร์, กันยายน 28, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"วันนอร์" รอพรรคการเมืองเสนอร่างแก้ รธน.ถกพร้อม 3 ร่างเดิม ที่บรรจุวาระแล้ว คาดพิจารณาได้กลาง ต.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันนอร์” รอพรรคการเมืองเสนอร่างแก้ รธน.ถกพร้อม 3 ร่างเดิม ที่บรรจุวาระแล้ว คาดพิจารณาได้กลาง ต.ค.

“วันนอร์” บอกรอพรรคการเมืองเสนอร่างแก้ รธน. เพิ่มรวมถกพร้อม3ร่างเดิม ที่บรรจุวาระแล้ว คาดพิจารณาได้กลาง ต.ค.ไม่ใช่ 25 ก.ย.

วันที่ 19 ก.ย.2567 เวลา 10.10 น. ที่รัฐสภา นายวันมูหะมัดนอร์​ มะทา ประธานรัฐสภา กล่าวถึงการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ในวันที่ 25 กันยายนนี้ว่า เดิมได้กำหนดเช่นนั้น แต่พรรคการเมืองบางพรรคจะเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา เพิ่มเติมจากเดิมที่เสนอมา และได้บรรจุในระเบียบวาระไปแล้ว จึงเห็นว่า จะรอ พิจารณาพร้อมกัน ดังนั้นอาจจะต้องมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภาในช่วงกลางเดือนตุลาคม เพราะอยากให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญ พิจารณาจบในวาระแรกชั้นรับหลักการ ในสมัยประชุมนี้ เพื่อที่คณะกรรมาธิการ จะได้ทำงานในช่วงปิดสมัยประชุมได้

“ดังนั้นวันที่ 25 ก.ย.นี้ คงไม่ทันพิจารณาเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะหากพิจารณา 3 ฉบับ ที่ยื่นมาและบรรจุในระเบียบวาระแล้ว และมีการยื่นเสนอเพิ่มมาอีก 2 ฉบับ ก็ต้องมีการพิจารณาอีกรอบ ทั้งที่เป็นเรื่องเดียวกัน อีกทั้งพรรคการเมืองให้ข่าวมาแล้วว่าจะส่งร่างมาโดยเร็ว ดังนั้นขอให้รออีกนิด จะได้พิจารณาทั้งของรัฐบาลและฝ่ายค้าน คาดว่าไม่เกินกลางเดือนตุลาคมนี้จะสามารถพิจารณาได้”นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img