วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“OR”ร่วมทุน“ซีพี”ตั้ง“เดอะ เรส วิลเลจ” ลุยงานบริหาร Rest Area มอเตอร์เวย์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“OR”ร่วมทุน“ซีพี”ตั้ง“เดอะ เรส วิลเลจ” ลุยงานบริหาร Rest Area มอเตอร์เวย์

“OR” ส่งบริษัทย่อย “PTTRM” ร่วมทุน “เครือซีพี” ตั้งบริษัทใหม่ “เดอะ เรส วิลเลจ” ด้วยทุนจดทะเบียน 150 ล้าน เพื่อรับสัมปทานบริหาร Rest Area มอเตอร์เวย์ชลบุรี-พัทยา สัญญา 32 ปี

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.67 ที่โรงแรม Waldolf Astoria นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เข้าร่วมพิธีลงนามสัญญาการให้เอกชนร่วมลงทุนในการพัฒนาและบริหารจัดการโครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร-บ้านฉาง-ช่วงชลบุรี-พัทยา ระหว่าง กรมทางหลวง และบริษัท เดอะ เรส วิลเลจ จำกัด โดยได้รับเกียติจากนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เข้าร่วมเป็นประธานของพิธีลงนามดังกล่าว

ทั้งนี้ นายดิษทัต กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติที่ OR ได้ร่วมดำเนินการโครงการฯ ซึ่งบริษัท เดอะ เรส วิลเลจ จำกัด เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยความร่วมมือ ระหว่าง PTTRM (บริษัทในเครือของ OR) ซึ่งเป็นผู้ดูแลและบริหารสถานีบริการ PTT STATION ร้านค้าสะดวกซื้อ JIFFY และร้านชานมไข่มุก PEARLY TEA ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์วิศวกรรม จำกัด (CPE) ซึ่งเป็นตัวแทนของ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP Group) ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม

ดิษทัต ปันยารชุน

นายดิษทัต กล่าวอีกว่า OR เป็นบริษัทในเครือของ PTT ดูแลธุรกิจ Oil and Retail มากกว่า 30 ปี นอกจากนั้น ยังได้ขยายธุรกิจไปยังด้านอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งธุรกิจสุขภาพและความงาม ซึ่งจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญ ทั้งด้านการออกแบบ และการให้บริการของ OR รวมถึงการให้บริการด้านไฟฟ้า EV Charger จึงสามารถกล่าวได้ว่าความเชี่ยวชาญ และความร่วมมือของ OR และ CP Group ในการดำเนินงานครั้งนี้ ซึ่งมีการออกแบบทางสถาปัตยกรรมให้พื้นที่มีความทันสมัย พร้อมสรรหาร้านค้าต่างๆ ที่มีศักยภาพ ได้แก่ สถานีบริการ PTT Station, สถานีชาร์จไฟฟ้า EV Station PluZ , ห้องสุขา สนามเด็กเล่น, ลานอเนกประสงค์ รวมทั้งร้านค้า และร้านอาหารต่างๆ ที่ครบครัน

“ทำให้มั่นใจได้ว่า เดอะ เรส วิลเลจ จะทำให้ Rest Area แห่งนี้เป็น Landmark ที่สำคัญ ที่มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด มีการอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้ทั้งรถขนาดเล็ก และรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่จะเข้ามาจอดพักได้อย่างสะดวกสบาย เพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพการให้บริการ ให้ครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้บริการและประชาชนให้เข้าถึงการบริการอย่างครบครัน ตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้เจริญเติบโตโดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญต่อไป”นายดิษทัต กล่าว

สำหรับการจัดตั้งบริษัท เดอะ เรส วิลเลจ จำกัด นั้น นายดิษทัต ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ในการประชุมคณะกรรมการ OR ครั้งที่ 10/2566 วันที่ 17 ตุลาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท ปตท.บริหารธุรกิจค้าปลีก จำกัด (PTTRM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ OR ถือหุ้นร้อยละ 100 จัดตั้งบริษัทร่วมทุน (“บริษัท เดอะ เรส วิลเลจ จำกัด”) ระหว่าง PTTRM และ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์วิศวกรรม จำกัด (“CPE”) โดย PTTRM ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 55 และ CPE ร้อยละ 45 ตามลำดับ

ทั้งนี้ มีทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 150 ล้านบาท เพื่อดำเนินการพัฒนาและบริหารจัดการเชิงพาณิชย์โครงการศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 สายกรุงเทพมหานคร-บ้านฉาง ช่วงชลบุรี-พัทยา (“โครงการ Rest Area”) เป็นระยะเวลารวม 32 ปี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img