วันศุกร์, กันยายน 20, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ภราดร” บอกแก้รัฐธรรมนูญปมจริยธรรมเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แนะต้องคิดรอบคอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภราดร” บอกแก้รัฐธรรมนูญปมจริยธรรมเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แนะต้องคิดรอบคอบ

“ภราดร” บอกความเห็นส่วนตัวมแก้รัฐธรรมนูญปมจริยธรรมเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แนะต้องคิดรอบคอบ ชี้ควรทำประชามติแก้รธน.ทั้งฉบับ ยกเว้นหมวด 1 หมวด 2

วันที่ 20 ก.ย.2567 เวลา 16.40 น. นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล ได้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหารือแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก่อนวันที่ 27 ก.ย.นี้ หนึ่งในเรื่องที่หารือคือแก้รัฐธรรมนูญรายมาตราว่า รอกฎหมายประชามติผ่านเป็นไปตามขั้นตอน

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทย (พท.) และพรรคประชาชน (ปชน.) เสนอแก้รัฐธรรมมนูญกรอบจริยธรรมของนักการเมืองและกรอบอำนาจองค์กรอิสระ ท่าทีของพรรคภท.เป็นอย่างไร นายภราดร กล่าวว่า ในความเห็นส่วนตัว เรื่องนี้ละเอียดอ่อน มีคำถามว่าจริยธรรมเป็นไม้บรรทัดที่ต้องเข้มงวดกับนักการเมืองหรือไม่ ประชาชนมีมุมมองแบบไหน เป็นการแก้เพื่อผลประโยชน์ของนักการเมืองหรือไม่ นักการเมืองมองแทนประชาชนไม่ได้ คนพูดต้องเป็นประชาชน

“ดังนั้นต้องคิดให้รอบคอบ ต้องแก้เพื่อประโยชน์ของประชาชน โดยประชาชนเลือกส.ส.ร. เขียนกติกา รวมถึงจริยธรรมด้วย จะเข้มงวดแค่ไหน ถึงขั้นระดับศาลรัฐธรรมนูญ ผู้พิพากษาเลยหรือไม่ ผู้มีส่วนได้เสียไปพูด สังคมไม่ฟัง เรื่องนี้คุยกับเพื่อนสส.บอกว่าอันตรายและเซนซิทีฟควรทำประชามติ ทำประชามติทั้งทีควรทั้งฉบับ(ยกเว้นหมวด1หมวด2) ตั้งส.ส.ร.แก้เป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ดีกว่าแก้เฉพาะ 2 ประเด็น พรรคภท.ถึงไม่เสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ” นายภราดร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img