วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlightมั่นใจ“พรรคร่วม”หนุนแก้รธน.รายมาตรา “พท.”ชี้ปมจริยธรรม“ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

มั่นใจ“พรรคร่วม”หนุนแก้รธน.รายมาตรา “พท.”ชี้ปมจริยธรรม“ไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง”

เพื่อไทย’ มั่นใจ ‘พรรคร่วมรัฐบาล’ เอาด้วยแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา ปมจริยธรรม บอกไม่แก้ก็อยู่แบบเดิม ยืนยันไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง หนุนใช้เสียง 2 ใน 3 สอบ ‘สส.-ครม.’แทนใช้เสียงข้างมาก

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.67 นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทยจะนัดหารือพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อทำความเข้าใจเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา ประเด็นมาตรฐานจริยธรรมที่ยังมีเสียงคัดค้านจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า เชื่อว่าจะทำความเข้าใจกับพรรคร่วมรัฐบาลได้ เรื่องมาตรฐานจริยธรรมเป็นเรื่องที่ต้องแก้ไขให้เกิดความชัดเจน พรรคเพื่อไทยไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่ต้องการให้เกิดความเป็นธรรม เพราะที่ผ่านมาการตีความไม่มีความชัดเจน เห็นด้วยกับการแก้ไขให้ใช้เสียงตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ 2 ใน 3 ในการพิจารณาสอย สส. และครม.แทนการใช้เสียงข้างมาก

“โดยเฉพาะคดีสำคัญเกี่ยวกับการดำรงตำแหน่งของนักการเมือง อาจมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศ เช่น คดีถอดนายกฯ จำเป็นต้องใช้เสียง 2 ใน 3 เป็นเกณฑ์ เพราะศาลรัฐธรรมนูญก็ไม่ได้มาจากตัวแทนประชาชน แม้จะมีแรงต้านในการแก้ไขก็ต้องทำความเข้าใจ ถ้าไม่แก้ ก็อยู่แบบเดิม นักลงทุนที่ไหนจะกล้ามาลงทุนในประเทศไทย มั่นใจว่าจะได้รับความเห็นชอบจากเสียงในสภาฯ และพรรคร่วมรัฐบาลในการแก้รัฐธรรมนูญรายมาตรา เรื่องมาตรฐานทางจริยธรรม”นพ.เชิดชัย ระบุ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img