วันอาทิตย์, กันยายน 22, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight“สรรเพชญ”ชี้แก้รธน.ไม่ตอบโจทย์ปชช. จี้ถามรัฐบาลชาวบ้านได้ประโยชน์อะไร?
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สรรเพชญ”ชี้แก้รธน.ไม่ตอบโจทย์ปชช. จี้ถามรัฐบาลชาวบ้านได้ประโยชน์อะไร?

“สรรเพชญ”ชี้แก้รธน.ไม่ตอบโจทย์ประชาชนกินดีอยู่ดี จี้ผู้เสนอต้องตอบให้ชัดประชาชนได้ประโยชน์อะไร แนะควรเน้นไปที่ความโปร่งใสและเสถียรภาพระบบการเมือง

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.67 นายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน ได้ยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ซึ่งจะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมรัฐสภาในเดือนต.ค.นี้ ว่า เป็นที่น่าแปลกใจที่ยังไม่ทันไรหลังรัฐบาลเข้าแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเพียงไม่กี่วัน ก็จะยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับชีวิต ความเป็นอยู่ของประชาชนเลย เพราะเนื้อหาที่จะแก้ไขรายมาตราก็เป็นเรื่องเกี่ยวกับคุณสมบัติของรัฐมนตรีที่จะมาดำรงตำแหน่ง โดยเฉพาะการเอาคำว่าซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ออกจากรัฐธรรมนูญ

 ดังนั้นตนอยากให้ผู้เสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ ชี้แจงให้ชัดว่า ประชาชนได้ประโยชน์อะไรจากเรื่องนี้ หากจะแก้รัฐธรรมนูญก็ควรจะถามประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยตัวจริงเสียก่อน ผู้แทนที่เข้ามาใช้อำนาจไม่ควรแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง เพราะเคยเสียผลประโยชน์จากเรื่องนี้ หากดันทุรังสุดซอยประชาชนจะหมดศรัทธาได้ การแก้ไขรัฐธรรมนูญควรเน้นไปที่การเพิ่มความโปร่งใสและเสถียรภาพให้กับระบบการเมือง แทนที่จะเป็นการเอื้อประโยชน์ต่อกลุ่มนักการเมืองบางกลุ่ม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img