วันจันทร์, กันยายน 23, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS“ชัยชนะ” ไม่เห็นด้วยแก้ปมจริยธรรม ผู้บริหารประเทศต้องพร้อมให้ตรวจสอบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยชนะ” ไม่เห็นด้วยแก้ปมจริยธรรม ผู้บริหารประเทศต้องพร้อมให้ตรวจสอบ

“ชัยชนะ” ไม่เห็นด้วยแก้ปมจริยธรรม ชี้ผู้บริหารประเทศต้องพร้อมให้ตรวจสอบ หากไม่พร้อมไม่ต้องมาเป็น เผยปชป.นัดหารือที่ประชุมสส.พรุ่งนี้

วันที่ 23 ก.ย.2567 นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคใต้ กล่าวถึงการยื่นร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ที่มีการหยิบยกประเด็นเกี่ยวกับการแก้ไขจริยธรรมสส. และรัฐมนตรี ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์จะพิจารณาเรื่องนี้อย่างไรว่า พรรคจะหารือกันในที่ประชุมสส.วันที่ 24 ก.ย.นี้ แต่ส่วนตัวเห็นว่ารัฐธรรมนูญปี 60 ควรแก้ไขอยู่แล้วเพื่อให้เป็นประชาธิปไตยมากขึ้น แต่ตนไม่สนับสนุนให้มีการแก้ไขเรื่องจริยธรรม เพราะคนที่จะเข้าสู่ตำแหน่ง ทุกคนต้องยินดีที่จะให้ตรวจสอบมาตรฐานจริยธรรม และคณะกรรมการจริยธรรมที่มีอยู่เขาคงไม่ตีความเรื่องเล็กๆน้อยๆ เขาต้องตีความในเรื่องที่เป็นหลักการ

“ผมคิดว่าผู้บริหารประเทศทุกคน ต้องพร้อมได้รับการตรวจสอบ ถ้ากระดุมเม็ดแรกไม่ผ่านก็ไม่ควรเป็นผู้บริหารประเทศ ผมคิดว่าเรื่องการตรวจสอบจริยธรรมเราไม่ควรไปแตะ ควรแตะเรื่องการทำงานดีกว่า วันนี้กฎหมายของประเทศ นอกจากรัฐธรรมนูญแล้วยังมีกฎหมายลูกที่หลายองค์กรยังปัญหาอยู่ เราก็ต้องผลักดันแก้ไขให้ได้” นายชัยชนะกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img