วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกHighlight‘ภูมิธรรม’อ้าง‘พท.’ไม่ได้ต้นคิด‘แก้รธน.’ แต่เป็นข้อเสนอ‘หน.พรรค’หลายพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ภูมิธรรม’อ้าง‘พท.’ไม่ได้ต้นคิด‘แก้รธน.’ แต่เป็นข้อเสนอ‘หน.พรรค’หลายพรรค

“ภูมิธรรม” อ้าง “พท.” ไม่ได้ต้นคิดแก้รธน. แต่เป็นข้อเสนอจากหน.พรรคหลายพรรค และไม่ใช่แก้รธน.เฉพาะเรื่องจริยธรรมอย่างเดียว

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 24 ก.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทย และพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)แสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญรายมาตราเกี่ยวกับมาตรฐานจริยธรรมว่า เราพยายามจะนัดหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลให้ได้คุยกับเร็วที่สุด ถ้าเห็นด้วยเหมือนกันก็ไปด้วยกัน ถ้าไม่เห็นด้วยก็ยังไม่ต้องไป ยืนยันว่าการแก้รัฐธรรมนูญเรื่องดังกล่าวจุดเริ่มต้นไม่ได้มาจากพรรคเพื่อไทย แต่เป็นข้อเสนอจากหัวหน้าพรรคการเมืองหลายพรรค ที่แสดงความไม่สบายใจเราจึงเริ่มต้นคุยเรื่องนี้เพื่อให้เกิดความชัดเจน ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าจะดำเนินการอย่างไร

ส่วนพรรคร่วมรัฐบาลพรรคไหนเป็นคนอยากให้แก้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ที่คุยกับตนฟังดูเกือบทุกพรรค แต่ถ้าคุยทางการต้องคุยหลายพรรค  ส่วนอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุว่าควรแก้ปัญหาให้ชาวบ้านก่อนแก้รัฐธรรมนูญที่จะถูกมองว่าเป็นการแก้ เพื่อตัวเอง  ก็คิดไม่ต่างกัน  แต่สิ่งที่คิดเหมือนกันคือมันเป็นปัญหา ไม่ใช่เรื่องจริยธรรมอย่างเดียวมีหลายประเด็นหลายอย่าง และหลายเรื่องเราก็จะนำไปสู่การแก้ทั้งฉบับอยู่แล้ว ซึ่งต้องใช้เวลา แต่ส่วนที่ยังมีความห่วงใยต้องมีการพูดคุยกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img