วันอังคาร, กันยายน 24, 2024
spot_img
หน้าแรกNEWS"อังคณา" เฮ!! นั่ง “ปธ.พัฒนการเมืองฯ” สมใจ พร้อมจับมือทุกฝ่ายทำงาน ด้าน "ผู้ว่าฯปู" ตั้งใจประสานรอยร้าว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อังคณา” เฮ!! นั่ง “ปธ.พัฒนการเมืองฯ” สมใจ พร้อมจับมือทุกฝ่ายทำงาน ด้าน “ผู้ว่าฯปู” ตั้งใจประสานรอยร้าว

“อังคณา” เฮ!! นั่ง “ปธ.พัฒนการเมืองฯ” สมใจ พร้อมจับมือทุกฝ่ายทำงาน เตรียมสานต่องานสว.ชุดเก่าปมชั้น 14 ขณะที่”ผู้ว่าฯปู” ตั้งใจประสานรอยร้าวให้ทุกฝ่ายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ชี้สว.ทุกคนมีสิทธินั่งกมธ.วอนอย่าด้อยค่า

วันที่ 24 ก.ย.2567 เวลา 10.15 น.ที่รัฐสภา นางอังคณา นีละไพจิตร สว. ให้สัมภาษณ์ภายหลัง ได้รับเลือกเป็นประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การพัฒนาการเมือง การมีส่วนร่วมของประชาชน สิทธิมนุษยชน สิทธิ เสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ว่า ในการเลือกวันนี้ มีการลงคะแนนลับ 2 รอบ ผลปรากฏว่ามีคะแนนเท่ากัน ก่อนที่จะมีการจับฉลาก ซึ่งก็ต้องขอบคุณ นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี สว. แคนดิเดตในการเลือกประธานกมธ.ฯ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าหลังจากนี้จะเป็นการทำงานร่วมกัน โดยนายวีระศักดิ์ได้ให้คำมั่นว่าจะสนับสนุน ซึ่งทั้ง2คนไม่ว่าใครจะได้เป็นประธานกมธ.ฯ ก็ไม่ต่างกัน เชื่อว่าสามารถทำงานสนับสนุนส่งเสริมกันได้ และขอบคุณ กมธ.ทุกคน

เมื่อถามว่าการเริ่มทำงานจะต้องดูงานของสว.ชุดที่แล้วทำอะไรไว้บ้าง มีงานค้างหรือไม่ นางอังคณา กล่าวว่า กมธ.ฯ ชุดนี้เป็นการรวม 2 กมธ.เข้าด้วยกัน คือกมธ.พัฒนาการเมือง กับกมธ.สิทธิมนุษยชน หลังจากนี้จะมีการตั้งอนุกรรมการขึ้นมาด้วย เพราะเรื่องสิทธิพลเมืองกับสิทธิทางการเมืองไม่สามารถแยกจากกันได้ เช่นเดียวกับสิทธิมนุษยชน ทั้งหมดคือเรื่องเดียวกัน แม้ส่วนตัวจะเห็นว่าควรจะแยกกันก็ตาม

เมื่อถามว่าสว.ชุดที่แล้ว ได้มีการตามเรื่องการพักรักษาตัวที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทางกมธ.พัฒนาการเมืองฯ จะมีการตามเรื่องนี้ต่อหรือไม่ นางอังคณา กล่าวว่า งานที่ สว.ชุดที่แล้วทำค้างไว้ และสว.ชุดปัจจุบันมีมติให้ทำต่อ ก็จะดำเนินการตรวจสอบต่อ

ขณะที่นายวีระศักดิ์ กล่าวถึงการทำงานร่วมกันว่า ส่วนตัวเคารพนับถือนางอังคณา มั่นใจว่าการทำงานจะเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และเห็นว่าทุกคนที่เข้ามาทำหน้าที่นี้ จะต้องมีความสมานฉันท์ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน อาจจะมีข้อขัดแย้งกันบ้าง แต่ท้ายที่สุดก็จบลงในที่ประชุม ส่วนที่มีข้อสังเกตว่าการตั้งกมธ.ครั้งนี้ สว. สายสีน้ำเงินกินรวบประธานกมธ.เกือบทุกคณะ นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า ถือว่าเป็นสิทธิ์ของกมธ.แต่ละคณะ

เมื่อถามว่ารายชื่อกมธ. ที่หลายคนมองว่าอาจจะผิดฝาผิดตัว ทำให้การทำงานไม่มีประสิทธิภาพ นายวีระศักดิ์ กล่าวว่า สิทธิพลเมืองต้องมาก่อน ขออย่าไปด้วยค่า เพราะทุกคนมีสิทธิ์ตามความสนใจ อย่างเช่นตน ก็มาอยู่ในกมธ.พัฒนาการเมือง ฯจึงมองว่าเป็นสิทธิ์ขั้นพื้นฐาน ที่สว. จะดำรงตำแหน่งใน กมธ.

นายวีระศักดิ์ ยังกล่าวเปิดใจที่ได้เข้ามานั่งใน กมธ.ชุดนี้ว่า ได้แจ้งกับนางอังคณาไว้แล้ว ตั้งใจเข้ามาทำหน้าที่เพื่อลบรอยราวเล็กๆ ที่มีอยู่ และต้องการให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เกิดความสมานฉันท์ การเข้ามาชิงตำแหน่งประธานไม่รู้ตัวมาก่อน เพราะมีคนเสนอชื่อ และยินดีที่นางอังคณาได้รับตำแหน่ง ยืนยันสามารถทำงานร่วมกันได้

นางอังคณา กล่าวเสริมว่า เคยพูดคุยกันมาก่อน ว่าไม่ว่าใครก็ตาม ที่ได้เป็นประธานกมธ.ฯ ก็สามารถทำงานร่วมกันได้ และจะสนับสนุนส่งเสริมซึ่งกันและกัน ส่วนความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ ซึ่งต้องเคารพในเสียงข้างมาก ไม่ละเลยเสียงข้างน้อย ทั้งนี้พร้อมรับข้อเสนอแนะ และข้อห่วงใยจากทุกฝ่าย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img